Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia tăng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng

05:10, 12/10/2016

(ĐN) - Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tuy có giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng số ca bệnh đang có chiều hướng gia tăng.

(ĐN) - Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tuy có giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng số ca bệnh đang có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, trong tháng 9-2016, số ca sốt xuất huyết là 270 ca, tăng 29% so với tháng trước; số ca tay chân miệng là 263 ca, tăng hơn 21% so với cùng kỳ tháng trước.

Bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đang khám bệnh tay chân miệng cho trẻ
Bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đang khám bệnh tay chân miệng cho trẻ

Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Cao Trọng Ngưỡng cho biết, từ đầu tháng 10-2016 đến nay, qua kết quả giám sát chỉ số côn trùng còn cao ở một số địa phương trong tỉnh cho thấy, vẫn còn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết. Mặc khác, gần đây, số ca nhiễm bệnh do virus Zika đã xuất hiện tại một số tỉnh, thành lân cận Đồng Nai nên các địa phương phải tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, vì đây là bệnh có nguyên nhân do muỗi Aedes gây bệnh sốt xuất huyết gây ra. Đặc biệt, các bệnh viện phải tăng cường công tác giám sát bệnh do virus Zika để có hướng tư vấn, điều trị kịp thời.

Ngoài ra, để phòng, chống bệnh tay chân miệng, ngành y tế sẽ tiếp tục tổ chức giám sát công tác phòng, chống bệnh này tại một số địa phương trong tỉnh. Còn các trường hợp trẻ bị tay chân miệng thường nhỏ dưới 3 tuổi, vì vậy các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng ở các trường mẫu giáo, chú ý các trường ngoài công lập và các nhóm giữ trẻ trong các khu dân cư.

Tin, ảnh: Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều