Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Thống Nhất: Tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ

03:10, 03/10/2016

(ĐN)- Sáng 3-10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Thống Nhất đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ chưa biết tên hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

(ĐN)- Sáng 3-10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Thống Nhất đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ chưa biết tên hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Tham dự lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ có Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo 1237 tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, 2 huyện: Thống Nhất, Trảng Bom, cùng đông đảo công nhân viên chức các cơ quan ban ngành, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện...

Tại lễ truy điệu, Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất Mai Văn Hiền đã đọc điếu văn tưởng nhớ công lao của liệt sĩ và nguyện hứa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thống Nhất sẽ ra sức thi đua cùng cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng của buổi lễ, các đại biểu đã thắp hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ hương hồn liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trước đó, từ nguồn tin báo của người dân, ngày 23-9, Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo 1237 huyện Thống Nhất và xã Lộ 25 tổ chức khai quật một ngôi mộ được cho là an táng hài cốt liệt sĩ tại nghĩa địa xã Lộ 25. Qua đó, đã tìm thấy xương cốt, cùng các di vật như: võng, tăng và tấm đắp mà bộ đội ta thường sử dụng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Được biết, vào đầu năm 2014, anh Lê Trung Phi, ngụ ấp 2, xã Lộ 25 trong quá trình điều khiển xe cuốc san lấp mặt bằng cho một hộ dân ở ấp Hưng Phát, xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom đã phát hiện hài cốt cùng các di vật của liệt sĩ nói trên và phối hợp cùng ông Nguyễn Văn Hạnh đưa về nghĩa địa xã Lộ 25 an táng. Địa điểm phát hiện hài cốt liệt sĩ nằm trên một khu đồi hoang vắng, ở xa khu dân cư, cách cầu Công an khoảng 1km. Trước đây, khu vực này có Trạm quân y và là địa bàn hoạt động của bộ đội ta.

Sau lễ truy điệu, hài cốt liệt sĩ đã được đưa về yên nghỉ với đồng đội tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom.

 

Trực Thụ Quang

Tin xem nhiều