Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai thác thế mạnh cây, con chủ lực trong hội nhập

09:10, 12/10/2016

(ĐN) – Ngày 11-10,  tại huyện Thống Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì hội nghị giao ban nông nghiệp và phát triển nông thôn quý III năm 2016...

(ĐN) – Ngày 11-10, tại huyện Thống Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì hội nghị giao ban nông nghiệp và phát triển nông thôn quý III năm 2016.

Khai thác thế mạnh cây trồng chủ lực trong hội nhập. Ảnh phát triển cây bưởi ở huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: T.L
Khai thác thế mạnh cây trồng chủ lực trong hội nhập. Ảnh phát triển cây bưởi ở huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: T.L

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, giá trị sản xuất nông lâm thủy sản toàn tỉnh 9 tháng đầu năm đạt 21 ngàn 100 tỷ đồng, tăng 3,23% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, nông dân các địa phương đang tiến hành sản xuất vụ mùa với tổng diện tích trên 57,2 ngàn hécta, giảm 230 hécta so với cùng vụ năm 2015. Nguyên nhân là do mưa nhiều, một số ruộng lúa bị ngập úng không thể gieo trồng.

Cũng theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 6 dự án cánh đồng lớn đã được UBND tỉnh phê duyệt, 4 dự án khác được các sở, ngành thẩm định; 96/133 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm trên 72% tổng số xã (từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới) và phấn đấu đến cuối năm sẽ có thêm 15 xã nữa đạt chuẩn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đánh giá cao những kết quả mà ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu từ nay đến cuối năm, ngành và các địa phương cần  tích cực thực hiện các đề án, dự án, chương trình đã được duyệt theo đúng tiến độ và lộ trình đã đề ra.

Trong đó, cần ưu tiên các giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp nhằm phát huy lợi thế, giảm thiểu các tác động bất lợi đối với sản phẩm chủ lực của tỉnh, từ đó chủ động hơn trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế hiện nay. Riêng các địa phương, cần thực hiện tốt hơn nữa các giải pháp huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới và tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng giết mổ lậu...

My Lan

 

 

 

Tin xem nhiều