Báo Đồng Nai điện tử
En

Không thay đổi hình thức kiểm tra học kỳ của lớp 9

10:10, 16/10/2016

(ĐN)- Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, hình thức ra đề kiểm tra học kỳ của học sinh khối lớp 9 trong toàn tỉnh năm học này sẽ không có gì thay đổi.

(ĐN)- Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, hình thức ra đề kiểm tra học kỳ của học sinh khối lớp 9 trong toàn tỉnh năm học này sẽ không có gì thay đổi. Tức là môn Toán và môn Ngữ văn vẫn thi theo hình thức tự luận, môn Tiếng Anh kết hợp cả trắc nghiệm và tự luận. Đổi mới của Bộ GD-ĐT về hình thức thi các môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 chỉ ảnh hưởng đến học sinh THPT. Sở sẽ căn cứ vào lộ trình của Bộ GD-ĐT để thay đổi hình thức ra đề kiểm tra đúng theo lộ trình của Bộ GD-ĐT.

Về việc dạy học song ngữ và ngoại ngữ 2, Bộ GD-ĐT chỉ khuyến khích dạy, học tại những trường THCS có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và có nhu cầu do cha mẹ học sinh, học sinh tự nguyện tham gia. Những trường nào có đủ những điều kiện trên thì chủ động xây dựng chương trình dạy ngoại ngữ của nhà trường dựa trên chương trình do Bộ GD-ĐT ban hành, trình phòng GD-ĐT phê duyệt và chỉ thực hiện sau khi đã được phê duyệt.

An Yên

 

Tin xem nhiều