Báo Đồng Nai điện tử
En

Máy bay trực thăng rơi ở Núi Dinh, Bà Rịa - Vũng Tàu

02:10, 18/10/2016

(ĐN)- Lúc 13 giờ, ngày 18-10, Đại tá Phạm Phú Ý, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, tin máy bay trực thăng mang số hiệu EC-130 T2 của Binh đoàn 18 Quân chủng Phòng không Không quân rơi ở Núi Dinh thuộc địa phận huyện Tân Thành là chính xác.

*Hy vọng phi công có khả năng sống sót

(ĐN)- Lúc 13 giờ, ngày 18-10, Đại tá Phạm Phú Ý, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, tin máy bay trực thăng mang số hiệu EC-130 T2 của Binh đoàn 18 Quân chủng Phòng không Không quân rơi ở Núi Dinh thuộc địa phận huyện Tân Thành là chính xác. Trong đó, 3 phi công trên máy bay hy vọng có khả năng sống sót.

Loại Máy bay EC-130 T2 đã từng bay chở đoàn công tác ra Nhà giàn DK1
Loại Máy bay EC-130 T2 đã từng bay chở đoàn công tác ra Nhà giàn DK1 (ảnh minh họa)

Cũng theo Đại tá Ý, buổi sáng cùng ngày, máy bay EC-130 T2 của Binh đoàn 18 thực hành bay huấn luyện theo kế hoạch. Khi bay vào vùng Núi Dinh, huyện Tân Thành thì mất liên lạc. Vị trí máy bay mất tín hiệu liên lạc là vùng Núi Dinh hiểm trở, núi nhọn, có độ cao đến hơn 300 mét so với mực nước biển. Bao bọc quanh núi là người dân huyện Tân Thành sinh sống, một phía giáp với nhà máy xay đá Núi Dinh. Trên máy bay lúc đó có 3 người, gồm: một phi công và hai học viên. Máy bay EC-130 T2 thuộc loại huấn luyện chiến đấu, thường bay cất, hạ cánh ở sân bay Vũng Tàu (Công ty bay dịch vụ miền Nam, đường 30-4)

Được biết, trực thăng EC-130 T2 là loại hiện đại đứng sau máy bay Xê ri EC-225 do hãng EuroCopter - Airbus Group sản xuất. Tác dụng chủ yếu của máy bay này là huấn luyện, tuần dương, tham quan du lịch, tìm kiếm cứu nạn, thăm dò dầu khí, trọng lượng tối đa chở được 7 người.

Đại tá Phạm Phú Ý cho biết, hiện nhiều lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã được huy động. “Trong mọi điều kiện, chúng tôi huy động lực lượng và cố gắng bằng mọi giá tìm kiếm cho được máy bay và đồng đội” - Đại tá Ý nói.

     Tin, ảnh: Mai Thắng

 

 

Tin xem nhiều