Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày hội Sinh quyển cho sinh viên

04:10, 03/10/2016

(ĐN) - Trong 3 ngày, từ 1 đến 3-10, 50 sinh viên của 5 trường đại học: Nông lâm, Tài nguyên và môi trường, Bách khoa, Hoa Sen (Tp.Hồ Chí Minh) và Lâm nghiệp cơ sở 2 (huyện Trảng Bom) tham dự "Ngày hội Sinh quyển" do Ban quản lý Khu Dự trữ sinh quyển (DTSQ) Đồng Nai tổ chức.

(ĐN) - Trong 3 ngày, từ 1 đến 3-10, 50 sinh viên của 5 trường đại học: Nông lâm, Tài nguyên và môi trường, Bách khoa, Hoa Sen (Tp.Hồ Chí Minh) và Lâm nghiệp cơ sở 2 (huyện Trảng Bom) đã tham dự “Ngày hội Sinh quyển” do Ban quản lý Khu Dự trữ sinh quyển (DTSQ) Đồng Nai tổ chức.

Các sinh viên tìm hiểu về các loài cây gỗ lớn bản địa Chiến khu Đ
Các bạn sinh viên tìm hiểu về các loài cây gỗ lớn bản địa tại Khu DTSQ Đồng Nai

Tham gia ngày hội, các sinh viên được nghe giới thiệu các tiêu bản động, thực vật rừng, những hình ảnh trực quan về các giá trị nổi bật của Khu DTSQ Đồng Nai; tìm hiểu về đa dạng sinh học và cảnh quang thiên nhiên, các loài cây gỗ lớn bản địa; quy trình ươm cây tại vườn ươm...

Các bạn sinh viên tìm hiểu quy trình ươm cây
...và tìm hiểu quy trình ươm cây tại vườn ươm

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn tham gia Gala lửa trại và giao lưu với đồng bào dân tộc Chơ Ro tại Nhà Dài truyền thống; cùng thảo luận, chia sẻ những ý tưởng hay về bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường; xây dựng mạng lưới tình nguyện viên của Khu DTSQ Đồng Nai.

Trước đó, các sinh viên đến tham quan và dâng hương tại khu Di tích Trung ương Cục miền Nam và các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà.

Đức Hiếu

 

Tin xem nhiều