Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo đột phá trong học tập và làm theo Bác Hồ

03:10, 12/10/2016

(ĐN)- Sáng 12- 10, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên nhằm quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng...

(ĐN)- Sáng 12- 10, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương nhằm quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tại điểm cầu Đồng Nai, đồng chí Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu hội trường Viễn thông Đồng Nai
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu hội trường Viễn thông Đồng Nai

Theo đồng chí Mai Văn Ninh, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung cốt lõi trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chính vì vậy, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 03 của Ban Bí thư Trung ương không đặt ra thời hạn thực hiện cụ thể, mà xem đây là công việc của nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ, nhằm đưa việc học và làm theo Bác trở thành thường xuyên, liên tục, trở thành ý thức tự giác, tạo kết quả thực chất trong tổ chức Đảng, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó, vai trò của người đứng đầu cấp ủy, các cơ quan đơn đơn vị trong việc thực hiện chỉ thị, kế hoạch này là rất quan trọng.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng lưu ý các địa phương trong việc chọn vấn đề, nội dung học Bác cho phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt chú trọng giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm, bức xúc. Bên cạnh đó, cần tạo sự đột phá trong quá trình thực hiện mà trọng tâm là tập trung chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, nhất là tác phong làm việc khoa học, dân chủ, kỷ cương, nói đi đôi với làm.

Trước đó, hội nghị cũng đã nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo thông tin "Những vấn đề cơ bản, cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Tin và ảnh: Nguyễn Phượng

 

Tin xem nhiều