Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung giải pháp đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

05:10, 18/10/2016

(ĐN) - Phát biểu tại buổi làm việc Huyện đoàn Nhơn Trạch sáng 18-10, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đánh giá cao những kết quả mà các cấp bộ Đoàn huyện Nhơn Trạch đã đạt được trong thời gian qua.

(ĐN) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Huyện đoàn Nhơn Trạch vào sáng 18-10.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với các cấp bộ Đoàn huyện Nhơn Trạch
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với các cấp bộ Đoàn huyện Nhơn Trạch

Đồng chí cho rằng, Nhơn Trạch là địa bàn tập trung đông khu công nghiệp, cụm công nghiệp là yếu tố thuận lợi nhưng cũng là thách thức đối với tổ chức Đoàn trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên công nhân. Tuy nhiên, khó khăn không phải là không làm mà ngược lại cần phải tập trung các giải pháp để đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân.

Để làm được điều này, trước mắt, theo đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Huyện đoàn Nhơn Trạch cần rà soát lại những doanh nghiệp đã có tổ chức Đảng và vận động thành lập; phát triển tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp cần chú trọng chất lượng hoạt động để làm sao doanh nghiệp thấy được sau khi thành lập tổ chức Đoàn sẽ góp phần giữ vững sự ổn định và ngày càng phát triển của doanh nghiệp.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy tham quan mô hình chăn nuôi gà Đông Tảo của anh Cao Vĩnh Phát, xã Phú Hội
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy tham quan mô hình chăn nuôi gà Đông Tảo của anh Cao Vĩnh Phát, xã Phú Hội

Bên cạnh đó, tại các khu nhà trọ, Đoàn cơ sở cần quan tâm tập hợp những thanh niên công nhân có thời gian tạm trú dài làm nòng cốt; các hoạt động phải xuất phát từ những vấn đề thanh niên và xã hội cần. Ngoài ra, tổ chức Đoàn cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục và làm tốt vai trò định hướng cho thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm. Đối với vấn đề ca kíp, các Chi đoàn khu vực nhà trọ nên chia thành những nhóm nhỏ, cùng ca làm việc để đảm bảo thời gian sinh hoạt.

Về phía Tỉnh đoàn, đồng chí đề nghị để góp phần đoàn kết, tập hợp thanh niên, cần tăng cường nhân rộng các điển hình tiên tiến; đồng thời tổ chức nhiều hơn nữa hội nghị, hội thảo với chủ đề đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân để các đơn vị có dịp chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các cấp bộ Đoàn cần mạnh dạn đặt vấn đề đối với cấp ủy Đảng cùng cấp về các vấn đề liên quan đến thanh niên.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã nghe đại diện Tỉnh đoàn báo cáo về kế hoạch chuẩn bị thành lập câu lạc bộ ''Nhân lực trẻ'' tỉnh.

Dịp này, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh đã đến tham quan mô hình chăn nuôi gà Đông Tảo của anh Cao Vĩnh Phát và mô hình nuôi bò của anh Lê Minh Sang - thành viên Tổ hợp tác chăn nuôi bò đều thuộc xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch).

Nga Sơn

Tin xem nhiều