Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 50 doanh nghiệp tham gia hội thảo phòng tránh rủi ro

03:10, 06/10/2016

(ĐN) –  Ngày 6-10, tại TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo với chủ đề: "Phòng tránh rủi ro và giải quyết tranh chấp trong mua bán quốc tế".

(ĐN) –  Ngày 6-10, tại TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo với chủ đề: “Phòng tránh rủi ro và giải quyết tranh chấp trong mua bán quốc tế”.

Các chuyên gia kinh tế đang tư vấn cho doanh nghiệp tại hội thảo.
Các chuyên gia kinh tế đang tư vấn cho các doanh nghiệp tại hội thảo.

Tham dự hội thảo có ông Vũ Xuân Phong, Phó chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và các trọng tài viên trên các lĩnh vực, cùng  hơn 50 doanh nghiệp tại Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các tỉnh lân cận có hàng hóa xuất, nhập khẩu...

Tại hội thảo, ban tổ chức cung cấp nhiều thông tin nhằm giúp các doanh nghiệp phòng ngừa rủi ro, tranh chấp khi ký kết, thực hiện các hợp đồng xuất nhập khẩu. Theo đó, để phòng tránh được rủi ro, trước khi ký kết hợp đồng với đối tác, doanh nghiệp phải chú ý kiểm tra, đánh giá thông tin đối tác. Khi tiến hành ký hợp đồng phải cụ thể, rõ ràng những điều khoản về chất lượng hàng hóa, trọng lượng, giá, giao hàng, các quy định khi xảy ra tranh chấp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam nên giành quyền chọn đơn vị vận tải hàng hóa để chủ động và phòng được một số rủi ro khi hàng hóa ở cảng đến, cảng đi gặp trục trặc, tránh được phía đối tác thông đồng với bên vận chuyển đòi hỏi thêm một số chi phí khác.

                                                                       Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều