Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục xử lý ô nhiễm dioxin tại Sân bay Đà Nẵng

10:10, 19/10/2016

Việt Nam và Hoa Kỳ phối hợp tổ chức lễ khởi động xử lý nhiệt giai đoạn 2 và cũng là giai đoạn xử lý cuối cùng tại Sân bay Đà Nẵng.

Việt Nam và Hoa Kỳ phối hợp tổ chức lễ khởi động xử lý nhiệt giai đoạn 2 và cũng là giai đoạn xử lý cuối cùng tại Sân bay Đà Nẵng.

Giai đoạn 2 sẽ xử lý khoảng 45 ngàn m3 đất và bùn ô nhiễm dioxin trong khuôn khổ một dự án đem lại lợi ích to lớn cho người dân Đà Nẵng và có ý nghĩa lịch sử đối với quan hệ song phương.

Dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại Sân bay Đà Nẵng do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Quốc phòng Việt Nam quản lý thực hiện, có mục tiêu xử lý ước tính 90 ngàn m3 đất và bùn ô nhiễm dioxin xuống dưới mức tiêu chuẩn làm sạch.

Vào tháng 5-2016, Chính phủ 2 nước đã công bố xử lý thành công khoảng 45 ngàn m3 khối đất và bùn ô nhiễm dioxin sau giai đoạn xử lý nhiệt đầu tiên và phần đất và diện tích đất đã xử lý được sử dụng cho việc mở rộng Sân bay Đà Nẵng.

Tháng 5-2016, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ và Bộ Quốc phòng Việt Nam cùng với các đối tác có liên quan đã hoàn thành đánh giá môi trường tại Biên Hòa. Những kết quả này đang được Bộ Quốc phòng, Bộ Tài nguyên - môi trường báo cáo Chính phủ Việt Nam xem xét, chỉ đạo thực hiện việc lập và thực hiện dự án xử lý triệt để ô nhiễm môi trường ở Sân bay Biên Hòa.   

P.V

Tin xem nhiều