Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt hai cơ sở giết mổ heo lậu

05:10, 26/10/2016

(ĐN)- Ngày 26-10, Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hai cơ sở giết mổ heo lậu vừa được phát hiện trên địa bàn phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa

(ĐN)- Ngày 26-10, Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hai cơ sở giết mổ heo lậu vừa được phát hiện trên địa bàn phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa.

Số thịt heo mổ lậu bị lực lượng chức năng phát hiện. (Ảnh: CTV)
Số thịt heo mổ lậu bị lực lượng chức năng phát hiện (Ảnh: CTV)

Cụ thể, hai cơ sở của ông Phạm Đình Thủy và ông Nguyễn Văn Thành (đều ngụ khu phố 5, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đã bị xử phạt tổng số tiền 13 triệu đồng về các hành vi không đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực giết mổ gia súc; giết mổ heo không đảm bảo vệ sinh thú y.

Trước đó, rạng sáng ngày 25-10, đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh và Đội Quản lý thị trường số 2 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh) đã tiến hành kiểm tra hai cơ sở nói trên. Tại đây, lực lượng chức năng xác định các cơ sở này đang tiến hành giết mổ heo trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh; chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ liên quan nào. Kiểm tra tại mỗi cơ sở còn có 3 con heo đang chờ giết mổ.

Sau khhi lập biên bản, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số thịt heo để tiêu hủy. Riêng số heo sống được đưa vào lò mổ tập trung để xử lý theo quy định.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều