Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần nghe được tiếng nói của nhiều cử tri hơn

04:11, 29/11/2016

(ĐN) - Chiều 29-11, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị nhằm nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri...

(ĐN) - Chiều 29-11, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị nhằm nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri. Tham dự hội nghị còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, qua các buổi tiếp xúc cử tri cho thấy, thành phần cử tri tham dự rất ít, chủ yếu là người lớn tuổi, nghỉ hưu, công chức. Nội dung cử tri phản ánh đa số chỉ đề cập đến vấn đề nhỏ nhặt, riêng tư, cá nhân, chứ ít ý kiến quan tâm đến những dự thảo luật, những chính sách an sinh xã hội...

Các đại biểu kiến nghị, cần tính toán thu hút thêm các thành phần cử tri khác như: đoàn viên, hội viên ưu tú, công nhân, chủ doanh nghiệp, chức sắc, chức việc tôn giáo và nhất là những người có chuyên môn để tham gia góp ý vào các dự thảo luật, các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, cần đa dạng hình thức tuyên truyền rộng rãi ngày, giờ tiếp xúc cử tri; có thông báo sơ lược nội dung chủ đề đại biểu Quốc hội cần nghe, cần lấy ý kiến cử tri trước buổi tiếp xúc. Cán bộ mặt trận cơ sở và đại biểu Quốc hội phải có định hướng, phải có gợi ý để cử tri phản ánh ý kiến đi vào trọng tâm, trọng điểm.

Ngoài ra, các đại biểu Quốc hội cũng cần phải rà soát, nắm lại những vấn đề cử tri đã phản ánh, cái nào đã giải quyết rồi thì không nói lại; đại biểu phải nắm vững thành phần cử tri tại điểm tiếp xúc để có sự chuẩn bị trước những vấn đề cử tri quan tâm; tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề cho từng nhóm đối tượng theo đặc thù của từng địa bàn để nghe được tiếng nói của nhiều cử tri hơn.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều