Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ thù lao cho lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

11:11, 30/11/2016

(ĐN)- Ngày 30-12, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh Trần Văn Quang đã chủ trì cuộc họp thẩm tra các đề án, báo cáo, tờ trình liên quan đến pháp chế của UBND tỉnh.

(ĐN)- Ngày 30-12, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh Trần Văn Quang đã chủ trì cuộc họp thẩm tra các đề án, báo cáo, tờ trình liên quan đến pháp chế của UBND tỉnh. Cùng tham dự cuộc họp có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn. 

Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh Trần Văn Quang chủ trì buổi làm việc
Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh Trần Văn Quang chủ trì cuộc họp

Về cơ bản, các đại biểu tham dự cuộc họp đều nhất trí với các đề án, báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh sẽ trình tại kỳ họp HĐND cuối năm 2016. Trong đó, có một số nội dung quan trọng như: Đề án đề nghị công nhận thị trấn Trảng Bom là đô thị loại IV; báo cáo về việc điều chỉnh, chia tách, sáp nhập, thành lập ấp, khu phố ở một số phường thuộc TP.Biên Hòa và 2 xã: Nhân Nghĩa  (huyện Cẩm Mỹ), Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc); Tờ trình phê duyệt tổng biên chế công chức và hợp đồng lao động trong các cơ quan nhà nước năm 2017; chế độ phụ cấp cho bảo vệ dân phố, công an xã, dân quân tự vệ ...

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, vấn đề được các đại biểu tập trung thảo luận là chế độ hỗ trợ, phụ cấp cho lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ. Nhiều ý kiến cho rằng, việc triển khai chế độ hỗ trợ thù lao, phụ cấp cho lực lượng này là cần thiết, bức bách. Vì tỉnh Đồng Nai địa bàn rộng, dân cư đông, công tác bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở là rất quan trọng, nên các lực lượng nói trên làm việc rất vất vả, nhưng thu nhập chưa tương xứng, nhất là lực lượng không chuyên trách như: bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ. Do đó, mức hỗ trợ nên tính ra con số cụ thể, không nên tính theo phần trăm lương căn bản. Ngoài ra, cần xem xét hỗ trợ thêm về bảo hiểm y tế, hỗ trợ tiền ăn, thâm niên.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều