Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nhiều cơ sở chế biến gỗ vi phạm phòng cháy, chữa cháy

10:11, 27/11/2016

(ĐN)- Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thanh Hiệp (24 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) 10 năm tù, Bùi Anh Vũ (23 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) 9 năm 6 tháng tù, cùng về 2 tội cướp và trộm cắp tài sản.

Báo Đồng Nai có bài viết Nguy cơ cháy, nổ từ các làng nghề phản ánh trên địa bàn tỉnh hiện có 3 làng nghề sản xuất, chế biến gỗ tập trung ở 2 phường Tân Biên, Tân Hòa (TP.Biên Hòa) và xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) với hàng chục công ty và hàng trăm hộ gia công, chế biến các mặt hàng gỗ dân dụng. Do ý thức về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của một số chủ cơ sở chưa cao, chưa lường hết các mối hiểm nguy và thiệt hại khi để xảy ra cháy, nổ nên nguy cơ về cháy, nổ tại những nơi này vẫn còn treo lơ lửng…

Sau khi báo đăng tải, UBND huyện Trảng Bom đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 4 tổ chức đợt tổng kiểm tra, xử lý các vi phạm về an toàn PCCC đối với các cơ sở sản xuất, chế biến gỗ trên địa bàn xã Hố Nai 3.

Kiểm tra thực tế của lực lượng chức năng cho thấy, trên địa bàn xã Hố Nai 3 hiện có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm gỗ, tập trung tại các ấp: Lộ Đức, Ngũ Phúc và Đông Hải. Phần lớn trong số này đều là cơ sở tự phát, chủ yếu là các cơ sở sản xuất, gia công, chế biến các sản phẩm từ gỗ. Bước đầu cơ sở sản xuất với quy mô nhỏ, nhưng qua quá trình kinh doanh các cơ sở tiếp tục cơi nới, mở rộng xưởng sản xuất; kết cấu, kiến trúc của xưởng chưa bảo đảm an toàn về PCCC, khi xảy ra cháy dễ dẫn đến sụp đổ, nguy cơ đe dọa đến sinh mạng con người. Nhiều cơ sở đi vào hoạt động mà chưa có hồ sơ thiết kế, thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC; hệ thống giao thông chưa hoàn thiện, nguồn nước phục vụ chữa cháy chưa có.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng đã nhắc nhở và yêu cầu khắc phục ngay những thiếu sót đối với nhiều cơ sở, đồng thời xử phạt 6 cơ sở có những vi phạm quy định về PCCC.

Minh Hiển

 

Tin xem nhiều