Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 1,3 ngàn đối tượng được chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ ngoài công lập

11:11, 30/11/2016

(ĐN) - Sáng 30-11, Sở Lao động, thương binh và xã hội đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác quản lý, chăm sóc đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập.

(ĐN)- Sở Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác quản lý, chăm sóc đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập vào sáng 30-11.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội chủ trì hội nghị
Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội chủ trì hội nghị

Toàn tỉnh hiện có 22 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, hiện đang nuôi dưỡng 1.340 người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Trong đó, 13 cơ sở đã được cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thành lập, 9 cơ sở hoạt động nhưng chưa có quyết định thành lập do chưa hoàn thiện các điều kiện theo quy định. Thời gian qua, các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập đã tiếp nhận, quản lý và chăm sóc chu đáo về vật chất, tinh thần các đối tượng bảo trợ xã hội không có người thân chăm sóc, không có chỗ ở ổn định; tạo điều kiện để đối tượng bảo trợ trong độ tuổi đi học được đến trường, được khám chữa bệnh định kỳ, dạy nghề và tạo việc làm khi trưởng thành, góp phần cùng Nhà nước đảm bảo đời sống cho các đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, các địa phương đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục ra quyết định thành lập cơ sở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội...

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều