Báo Đồng Nai điện tử
En

42 phạm nhân được đặc xá

07:12, 01/12/2016

(ĐN)- Chiều 1-12, Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh đã công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 42 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và các nhà tạm giữ trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Chiều 1-12, Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 42 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và các nhà tạm giữ ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Bùi Hữu Danh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân
Đại tá Bùi Hữu Danh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh cho rằng, việc xét đặc xá cho các phạm nhân là thể hiện tính khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với những người sau khi phạm tội biết cải tạo, chấp hành tốt nội quy, quy định của trại giam, biết ăn năn hỗi cãi.

Đại tá Bùi Hữu Danh ghi nhận sự nỗ lực của các cán bộ quản lý Trại tạm giam Công an tỉnh và các nhà tạm giữ đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo của hội đồng đặc xá trong việc cải tạo, quản lý, bình xét và trình danh sách các phạm nhân được đặc xá theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh cũng biểu dương tinh thần cải tạo, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật của các phạm nhân trong quá trình bị giam giữ. Đại tá Bùi Hữu Danh đề nghị các phạm nhân được xét đặc xá lần này khi trở về với xã hội sớm hòa nhập cộng đồng để làm lại cuộc đời, đặc biệt là không vi phạm pháp luật để sớm trở thành người công dân tốt, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Đối với những phạm nhân chưa được đặc xá, đồng chí cũng đề nghị tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và chấp hành nghiêm quy định của pháp luật để sớm về với cộng đồng. Dịp này, Ban giám đốc Công an tỉnh đã quyết định trao số tiền 80 triệu đồng từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho 3 người vừa nhận quyết định đặc xá để đầu tư làm ăn sau khi trở về với gia đình.

Trần Danh

Tin xem nhiều