Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã có 21 doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Đồng Nai

05:12, 02/12/2016

(ĐN) – Ngày 2-12, bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với Đồng Nai để tìm hiểu thêm về chính sách trong thu hút đầu tư của tỉnh...

(ĐN) – Ngày 2-12, bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với Đồng Nai để tìm hiểu thêm về chính sách trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh

Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, thời gian qua Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã có nhiều hỗ trợ cho tỉnh trong việc xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ, giúp quá trình hợp tác giao thương với doanh nghiệp nước này thuận lợi hơn.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, hiện đã có 21 doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn khoảng 123 triệu USD. Hoa Kỳ đang là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai. Do đó, tỉnh rất mong các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đầu tư mới và mở rộng sản xuất tại tỉnh, đồng thời liên kết với doanh nghiệp trong tỉnh để đưa hàng xuất khẩu trực tiếp.

Cũng tại buổi làm việc, bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh cho hay, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao môi trường đầu tư tại Đồng Nai. Vì thế, thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Đồng Nai trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm đến dự án Sân bay Quốc tế Long Thành và muốn đầu tư vào một số hạng mục của công trình.

                                                           Hương Giang

 

Tin xem nhiều