Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề cao vai trò tự phòng ngừa trong phòng cháy chữa cháy

04:12, 23/12/2016

(ĐN)- Sáng 23-12, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh đã tổng kết công tác PCCC năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2017.

(ĐN)- Sáng 23-12, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh đã tổng kết công tác PCCC năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2017.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc trong công tác PCCC.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo PCCC tỉnh, trong năm 2016, công tác PCCC&CNCH đã đạt được một số kết quả quan trọng, nhưng tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh đã xảy ra 21 vụ cháy, 1 vụ nổ, làm chết 5 người, bị thương 3 người, thiệt hại về tài sản 4,38 tỷ đồng. So với năm 2015, số vụ cháy tăng 5 vụ, tăng 4 người chết và 3 người bị thương. Trong số các vụ cháy nêu trên, nguyên nhân về điện có 13 vụ, chiếm 61,9%. Thành phố Biên Hòa vẫn là địa phương dẫn đầu trong tỉnh về số vụ cháy (8 vụ), kế đến là huyện Long thành (4 vụ), huyện Trảng Bom (2 vụ).

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhấn mạnh, nguy cơ về cháy nổ vẫn còn nhiều tiềm ẩn, vì vậy trong năm 2017, Ban chỉ đạo PCCC tỉnh phải triển khai đồng bộ các giải pháp, biện pháp an toàn về PCCC, kiềm chế, không để xảy ra cháy, nổ và xem đây là giải pháp cấp bách, trọng tâm. Trong đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC và đề cao vai trò tự phòng ngừa của người dân, kết hợp với việc tập trung đầu tư, đảm bảo phương tiện, lực lượng PCCC cơ sở, xây dựng các phương án chữa cháy phù hợp và tập trung xử lý, di dời các cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao.

                                                           Đ.V

             

Tin xem nhiều