Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi trả tiền bồi thường đợt 2 cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển

10:01, 20/01/2017

Các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực triển khai công tác chi trả tiền bồi thường đợt 2 cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển vừa qua.

Các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực triển khai công tác chi trả tiền bồi thường đợt 2 cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển vừa qua. Trong đó, huyện Triệu Phong là địa phương có nhiều diện tích nuôi trồng thủy hải sản nhất tỉnh Quảng Trị. Toàn huyện có 297 hộ nuôi, với hơn 151hécta hồ nuôi trồng thủy sản ở 4 xã bị ảnh hưởng là: Triệu An, Triệu Vân, Triệu Lăng và Triệu Độ. Theo đó, người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển ở các địa phương này sẽ được nhận tiền bồi thường là hơn 38,7 tỷ đồng.

Tại xã Triệu An, 202 hộ dân đã được chi trả số tiền bồi thường 20,9 tỷ đồng. Quá trình kê khai, xác định thiệt hại của từng hộ nuôi được chính quyền địa phương triển khai rất chặt chẽ. Số tiền bồi thường được niêm yết công khai nên việc chi trả diễn ra thuận lợi, nhanh gọn. Hầu hết ngư dân cho biết sẽ dùng tiền bồi thường tiếp tục cải tạo hồ và đầu tư nuôi trồng thủy hải sản.

P.V

 

Tin xem nhiều