Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 2.800 thanh niên trong tỉnh nhận lệnh gọi nhập ngũ

02:01, 22/01/2017

(ĐN)- Sáng 22-1, Hội đồng NVQS Tp.Biên Hòa đã long trọng tổ chức lễ phát lệnh gọi nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc cho 600 thanh niên là con em của thành phố trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2017.

(ĐN)- Sáng 22-1, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và các ban ngành đoàn thể, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) Tp.Biên Hòa đã long trọng tổ chức lễ phát lệnh gọi nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc cho 600 thanh niên là con em của thành phố trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2017.

Thanh niên trúng tuyển NVQS của TP.Biên Hòa ký nhận lệnh gọi nhập ngũ
Thanh niên trúng tuyển NVQS của TP.Biên Hòa ký nhận lệnh gọi nhập ngũ

Theo Hội đồng NVQS thành phố, so với năm 2016, chất lượng quân giao năm 2017 của thành phố được nâng lên rõ rệt cả về mặt chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa. Trong số thanh niên trúng tuyển lần này có 22 đảng viên, đặc biệt có 2 nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ. Số thanh niên có trình độ văn hóa đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, con em cán bộ chiếm tỉ lệ cao hơn năm trước; 100% thanh niên trúng tuyển đã trực tiếp đến vị trí tập trung để nhận lệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND thành phố đã biểu dương tinh thần tích cực và ý thức trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của các thanh niên trúng tuyển NVQS, đồng thời căn dặn các thanh niên sau khi vào quân đội hãy tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích của thế hệ trẻ, phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao phó.

Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Vĩnh Cửu trao Quyết định phát lệnh nhập ngũ cho các xã, thị trấn.
Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Vĩnh Cửu trao Quyết định phát lệnh nhập ngũ cho các xã, thị trấn.

* Sáng cùng ngày, Hội đồng NVQS huyện Vĩnh Cửu tổ chức phát lệnh nhập ngũ cho hơn 200 thanh niên của 12 xã, thị trấn trong toàn huyện. Theo chỉ tiêu trên giao, năm 2017, Vĩnh Cửu tuyển chọn và gọi 200 thanh niên về nhập ngũ, trong đó có 10 đảng viên, trên 20% có trình độ từ trung cấp đến Đại học, 100% là đoàn viên thanh niên và đều có đơn tình nguyện nhập ngũ.

* Trước đó, sáng 21-1, hơn 300 thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện Xuân Lộc cũng đã tập trung đầy đủ để ký nhận lệnh nhập ngũ năm 2017, trong đó có 15 đảng viên trẻ và trên 26% có trình độ cao đẳng, đại học.

Thanh niên Xuân Lộc nhận lệnh nhập ngũ
Thanh niên Xuân Lộc nhận lệnh nhập ngũ

Theo thông tin từ Hội đồng NVQS huyện, năm nay chỉ tiêu giao quân của Xuân Lộc là 300 thanh niên (gồm 270 thực hiện nghĩa vụ quân sự và 30 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an); đồng thời Xuân Lộc cũng là huyện được Bộ Quốc phòng chọn là đơn vị làm điểm Lễ hội tòng quân và dự kiến thời gian giao nhận quân sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 16-2 tới.

Được biết, trong 2 ngày: 21 và 22-1, toàn tỉnh có trên 2.800 thanh niên trong tỉnh trúng tuyển NVQS năm 2017 cũng đã trực tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ.

Đức Việt - Lê Thoại - Hải Đình

 

                                                    

 

                                           


 

 

Tin xem nhiều