Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường thanh tra, kiểm tra các bếp ăn tập thể

10:01, 23/01/2017

(ĐN)- Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế), để phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, chi cục không chỉ tăng cường thanh tra, kiểm tra các bếp ăn tập thể mà còn thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở đã bị phát hiện vi phạm...

(ĐN)- Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế), để phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, chi cục không chỉ tăng cường thanh tra, kiểm tra các bếp ăn tập thể mà còn thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở đã bị phát hiện vi phạm, đồng thời tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn về phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm cho cán bộ quản lý làm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công ty, trường học; tiếp tục xây dựng mô hình điểm về bếp ăn tập thể trong năm 2017.

Trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ ngộ độc thực phẩm với 205 ca mắc, không có ca tử vong, so với cùng kỳ năm 2015  tăng 1 vụ ngộ độc thực phẩm và tăng 38 ca. Tuy nhiên, tỷ lệ số ca mắc ngộ độc thực phẩm là 7,1 ca/100 ngàn dân (vẫn trong giới hạn cho phép), nhưng nguy cơ ngộ độc thực phẩm vẫn còn cao do việc kiểm soát nguyên liệu thực phẩm đầu vào tại các bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp chưa được thực hiện tốt, giá trị suất ăn thấp. Có nhiều doanh nghiệp suất ăn trị giá 10-11 ngàn đồng nên chất lượng bữa ăn kém và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.

An An

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích