Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện nhiều cơn mưa trái mùa

11:01, 22/01/2017

(ĐN)- Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong tuần này khu vực Đồng Nai ở rìa phía Nam áp cao lạnh lục địa tăng cường và chịu ảnh hưởng đới gió Đông Bắc có cường độ trung bình đến mạnh nên sẽ xuất hiện những cơn mưa trái mùa.

(ĐN)- Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong tuần này khu vực Đồng Nai ở rìa phía Nam áp cao lạnh lục địa tăng cường và chịu ảnh hưởng đới gió Đông Bắc có cường độ trung bình đến mạnh nên sẽ xuất hiện những cơn mưa trái mùa. Thời điểm đầu tuần sẽ xuất hiện những cơn mưa trái mùa nhỏ, rải rác ở một vài nơi trên địa bàn tỉnh, sau đó đến giữa tuần sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa lớn, có khoảng 1/3 khu vực trong tỉnh xuất hiện mưa. Đến cuối tuần, mưa trái mùa sẽ giảm và chỉ xuất hiện rải rác ở một vài nơi tại Đồng Nai.

Mưa trái mùa xuất hiện vào thời điểm này khiến nhiều nhà vườn trong tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề vì đây là lúc nhiều loại cây trồng đang ra hoa kết trái, nếu gặp mưa sẽ giảm năng suất rất lớn. Đồng thời, trong nửa cuối tháng 1 và tháng 2-2017, nhu cầu về rau, quả, hoa tăng cao hơn nhiều so với ngày thường nên xuất hiện mưa lớn làm ảnh hưởng đến năng suất, có thể khiến nguồn cung bị giảm đẩy giá trên thị trường bán lẻ tăng.

Lượng mưa dịp này cao hơn trung bình nhiều năm. Nhiệt độ trong tuần trung bình 25-27OC, cao nhất 34-36OC và thấp nhất 20-22OC.               

Hương Giang

Tin xem nhiều