Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải cứu được hơn 250 tấn chuối

03:02, 27/02/2017

(ĐN)- Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trảng Bom cho biết, tính đến ngày 27-2 đã có hơn 250 tấn chuối của nông dân trên địa bàn huyện Trảng Bom đã được bán với chiến dịch "Chuối nghĩa tình".

(ĐN)- Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trảng Bom cho biết, tính đến ngày 27-2, chiến dịch "Chuối nghĩa tình", đã có hơn 250 tấn chuối của các hộ dân trên địa bàn huyện đã được tiêu thụ. Trong đó, xã Thanh Bình bán được 200 tấn; Cây Gáo 20 tấn; Bàu Hàm gần 18 tấn và Sông Trầu là trên 16 tấn chuối với giá 5 ngàn đồng/kg.

Đại diện Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh (trái) đến gia đình ông Phu Cún Pẩu (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) thu mua chuối. Ảnh: N.SƠN
Đại diện Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh (trái) đến gia đình ông Phu Cún Pẩu (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) thu mua chuối. Ảnh: N.SƠN

Hiện nay, Hội nông dân huyện và UBND huyện vẫn đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn thu mua chuối cho người dân nhằm giảm bớt khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Được biết, hiện có một số doanh nghiệp từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã được Hội Nông dân huyện liên hệ và trong tuần này sẽ tiến hành trao đổi, thống nhất việc thu mua chuối cho người dân. Theo ước tính, từ nay đến cuối vụ thu hoạch còn 2 tháng nữa và lượng chuối cần tiêu thụ khoảng 4.000 tấn.

                                    Hồng Lĩnh

Tin xem nhiều