Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 15-3, bắt đầu tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở Sân bay Biên Hòa

05:02, 10/02/2017

(ĐN) - Ngày 10-2, Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh về tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ đã họp thông qua kế hoạch tìm kiếm và quy tập hố chôn liệt sĩ tập thể trong khu vực Sân bay Biên Hoà...

(ĐN) - Ngày 10-2, Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh về tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ đã họp thông qua kế hoạch tìm kiếm và quy tập hố chôn liệt sĩ tập thể trong khu vực Sân bay Biên Hoà, hy sinh trong cuộc tổng tấn công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968.

Đồng chí Mai Xuân Chiến, Phó chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh triển khai kế hoạch tìm kiếm tại buổi họp với các đơn vị liên quan.
Đồng chí Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh triển khai kế hoạch tìm kiếm tại cuộc họp với các đơn vị liên quan.

Theo đó, việc tìm kiếm và khai quật sẽ được tiến hành bắt đầu từ ngày 15-3 cho tới khi hoàn thành. Lực lượng của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh sẽ chịu trách nhiệm chính trong cuộc tìm kiếm, có sự phối hợp của nhiều đơn vị liên quan. Dự kiến, tỉnh sẽ mời các cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Sân bay Biên Hòa sang để hỗ trợ thông tin về vị trí của hố chôn.

Theo Ban chỉ đạo 1237 tỉnh, qua thu thập nhiều nguồn thông tin tư liệu, tại khu vực đầu Sân bay Biên Hòa có tồn tại một hố chôn với khoảng 314 hài cốt liệt sĩ của bộ đội ta. Các liệt sĩ này thuộc đơn vị Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4 (Sư đoàn 5) và Tiểu đoàn 1, U1 (Biên Hòa).

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều