Báo Đồng Nai điện tử
En

Quốc lộ 1A ùn tắc vì quái xế chặn xe làm đường đua

05:02, 13/02/2017

 (ĐN) - Vào lúc 2giờ 30, ngày 13-2, hàng trăm quái xế đã tụ tập tại khu vực ngã ba Sông Thao, xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) để đua xe, gây náo loạn, ùn tắc trên tuyến QL1A.

Các đối tượng tụ tập đua xe. Ảnh chụp từ clip
Các đối tượng tụ tập đua xe (Ảnh chụp từ Video clip)

 (ĐN) - Vào lúc 2giờ 30, ngày 13-2, hàng trăm quái xế đã tụ tập tại khu vực ngã ba Sông Thao, xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) để đua xe, gây náo loạn, ùn tắc trên tuyến QL1A. Trong đó, có hàng trăm chiếc xe độ, xe cọp (được các đối tượng tháo dỡ một số bộ phận) đổ  về khu vực trạm dừng chân 3A, thuộc địa bàn ấp Hưng Bình, xã Sông Thao.

Tại đây, một số đối tượng đã đưa xe máy ra dựng giữa đường, ngăn không cho xe ô tô lưu thông theo hướng Long Khánh – Biên Hoà để một số đối tượng khác chạy với tốc độ cao và nẹt pô inh ỏi, thậm chí nhiều đối tượng còn nằm trên yên xe và điều khiển bằng chân.

Tiếp sau đó, các đối tượng này di chuyển về khu vực ngã ba Sông Thao và tiếp tục đưa xe máy ra đường chặn các phương tiện lưu thông theo hướng TP.Biên Hoà - TX.Long Khánh. Sau khi chặn đường, các đối tượng này tiếp tục tổ chức đua, tiếng xe chạy xé gió, tiếng pô nẹt ầm ầm, gây náo loạn cả khu vực, khiến nhiều người dân sợ hãi, mất ngủ. Điều đáng nói là việc tổ chức đua xe của các đối tượng trên đã thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập đến để vỗ tay cổ vũ.
 

Trong quá trình đua xe, do các đối tượng chặn không cho các phương tiện di chuyển nên đã gây kẹt xe kéo dài , đặc biệt là các loại ô tô phải nối đuôi nhau nằm chờ. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Lương, Trưởng công an xã Hưng Thịnh thừa nhận, việc tổ chức đua xe trái phép là có và các đối tượng này không phải là người địa phương.

Cũng theo ông Lương, khoảng 3 - 4 ngày, hoặc một tuần, các đối tượng này lại tổ chức đua và chọn địa điểm giáp ranh giữa 2 huyện: Thống Nhất và Trảng Bom để dễ bề giải tán khi có công an xuất hiện. Lực lượng công an xã đã nhiều lần tổ chức tuần tra, giải tán các đối tượng đua xe nhưng không xuể. Mặt khác, việc xử lý các đối tượng này rất khó, vì lực lượng công xã không có thẩm quyền.

"Chúng tôi đã báo cáo với công an huyện, nhưng tình trạng đua xe tại đoạn đường trên đến nay chưa giải quyết dứt điểm. Hơn nữa, công an huyện cũng rất khó xử lý, vì khi các đối tượng tổ chức đua xe rất nhanh, khi có lực lượng công an huyện lên đến nơi, thì các đối tượng này đã giải tán" - ông Lương cho biết.

     Hữu Thắng

 

Tin xem nhiều