Báo Đồng Nai điện tử
En

6 năm, trao gần 19 tỷ đồng vốn vay cho người hoàn lương

05:02, 17/02/2017

(ĐN)- Chiều 17-2, Công an tỉnh tổ chức buổi họp mặt Hội đồng Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự và các cơ quan báo chí để thông báo về kết quả hoạt động của quỹ và tình hình an ninh trật tự trong năm 2016.

* Họp mặt các cơ quan báo chí đầu năm

(ĐN)- Chiều 17-2, Công an tỉnh tổ chức buổi họp mặt Hội đồng Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự (ANTT) và các cơ quan báo chí để thông báo về kết quả hoạt động của quỹ và tình hình an ninh trật tự trong năm 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao số tiền 20 triệu đồng ủng hộ Quỹ Doanh nhân với ANTT.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao số tiền 20 triệu đồng ủng hộ Quỹ Doanh nhân với ANTT.

Báo cáo của đại diện Quỹ Doanh nhân với ANTT xác định, qua 6 năm đi vào hoạt động, đến nay Quỹ Doanh nhân với ANTT đã huy động hàng chục lượt doanh nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ với tổng số tiền gần 14 tỷ đồng. Riêng trong năm 2016, Quỹ Doanh nhân với ANTT đã vận động được 33 doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp, ủng hộ được số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Qua khảo sát, đến nay Quỹ Doanh nhân với ANTT đã tổ chức cho 903 đối tượng là những người hoàn lương vay tổng số tiền gần 19 tỷ đồng. Trong đó, phần lớn các đối tượng sử dụng vốn vay đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả, cải thiện được cuộc sống gia đình, sớm hòa nhập cộng đồng, góp phần đưa quỹ ngày càng phát triển. Đặc biệt, Quỹ Doanh nhân với ANTT đã trở thành cầu nối giữa những người hoàn lương với các doanh nghiệp trong việc tạo công ăn việc làm cho những người sau khi mãn hạn tù.

Tại buổi họp mặt với các cơ quan báo chí, đại diện Công an tỉnh cũng đã thông báo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên Đán 2017. Theo đó, qua 2 tháng mở đợt cao điểm, lực lượng công an đã điều tra làm rõ 75% số vụ, bắt 293 đối tượng liên quan. Đối với những vụ việc phức tạp, lực lượng công an đã kịp thời điều tra làm rõ, tránh gây bức xúc và hoang mang trong dư luận.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp cho quỹ
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp cho quỹ

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, Quỹ Doanh nhân với ANTT mang tính nhân văn cao, tạo điều kiện cho nhiều người mãn hạn tù có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái kêu gọi, vì mục đích và ý nghĩa của quỹ, các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục đóng góp để tạo điều kiện cho nhiều người hoàn lương sớm hòa nhập cộng đồng.

Ngay sau buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đóng góp số tiền 20 triệu đồng cho Quỹ Doanh nhân với ANTT. Các doanh nghiệp tham gia buổi gặp mặt cũng đã ủng hộ tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, có 17 doanh nghiệp khác đã đăng ký gửi qua tài khoản cho quỹ số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Dịp này, Hội đồng Quỹ Doanh nhân với ANTT đã khen thưởng một số cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp cho quỹ.

Trần Danh

Tin xem nhiều