Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân

05:02, 24/02/2017

(ĐN) - Đó là một trong 4 mục tiêu được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đề ra trong năm 2017 tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7 (khóa I)  diễn ra sáng 24-2.

(ĐN) - Đó là một trong 4 mục tiêu được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đề ra trong năm 2017 tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7 (khóa I) diễn ra sáng 24-2.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh (giữa) tặng giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016 (Ảnh: Xuân Tuyến)
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh (giữa) tặng giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016 (Ảnh: Xuân Tuyến)

Theo đó, trong năm 2017, ngoài việc tranh thủ sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban ngành, đoàn thể về công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp sẽ mở rộng thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhân dân các quốc gia, vùng lãnh thổ mà tỉnh Đồng Nai đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, đối tác chiến lược toàn diện, thông qua việc thành lập mới các Hội hữu nghị song phương; nâng cao hiệu quả công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài...

Năm 2016, hoạt động của Liên hiệp hội hữu nghị tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Trong đó, Liên hiệp đã phối hợp với các cơ quan trong tỉnh tổ chức triển khai công tác hòa bình, đoàn kết hữu nghị thông qua các sự kiện chính trị đối ngoại, giao lưu văn hóa. Đồng thời, vận động được 35 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, công ty, quỹ, hội, thực hiện 29 chương trình, dự án và 20 khoản viện trợ phi dự án, với tổng giá trị cam kết tài trợ hơn 29 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2016, Liên hiêp đã thành lập mới 3 Hội hữu nghị cấp tỉnh, nâng tổng số Hội hiện nay là 7 Hội (6 Hội hữu nghị cấp tỉnh và một Hội hữu nghị cấp huyện). Các Hội từng bước xây dựng mối quan hệ đoàn kết hữu nghị với nhân dân các nước, nhất là các nước láng giềng.

Tại hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh cũng lưu ý, trong quá trình hội nhập quốc tế với những diễn biến khó lường như hiện nay, công tác đối ngoại nhân dân có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự chung tay của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, mà nòng cốt là Mặt trận Tổ quốc, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, các đoàn thể nhân dân, để góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 04 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới''.

Nga Sơn

Tin xem nhiều