Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển giao 6 trạm quan trắc nước thải tự động cho các KCN

03:03, 31/03/2017

(ĐN)- Chiều ngày 30-3, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức chuyển giao và tập huấn vận hành hệ thống quan trắc nước thải tự động tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Chiều 30-3, tại Công ty TNHH Đầu tư Long Đức, Khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành, Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức chuyển giao và tập huấn vận hành hệ thống quan trắc nước thải tự động tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chuyên viên Sở Tài nguyên và Môi trường đang tập huấn vận hành hệ thống quan trắc nước thải tự động
Chuyên viên Sở Tài nguyên và môi trường đang tập huấn vận hành hệ thống quan trắc nước thải tự động

Các Khu công nghiệp được bàn giao trạm quan trắc nước thải tự động lần này gồm có: Khu công nghiệp Agtex Long Bình, Nhơn Trạch 3 (Giai đoạn 1 và 2) , Long Đức, Suối Tre, và Xuân Lộc.

Như vậy, đến thời điểm này, trong số 30 Khu công nghiệp đã đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh với hơn 1.000 cơ sở sản xuất, đã có 18 Khu công nghiệp được lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động.

Việc lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động giúp cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Công ty đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp giám sát liên tục chất lượng nước thải sau quá trình xử lý.

Trạm quan trắc nước thải tự động đã lắp đặt, vận hành tại Khu công nghiệp Long Đức
Trạm quan trắc nước thải tự động đã lắp đặt, vận hành tại Khu công nghiệp Long Đức

Bên cạnh đó, các trạm quan trắc còn giúp các đơn vị này phát hiện khắc phục kịp thời các sự cố liên quan đến chất lượng nước thải, để đảm bảo nguồn nước thải đạt quy chuẩn môi trường trước khi dẫn thoát ra ngoài. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ yên tâm sản xuất và môi trường sống của cộng đồng được đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi chuyển giao và tập huấn vận hành hệ thống quan trắc nước thải tự động cho đại diện chủ đầu tư các Khu công nghiệp, ban tổ chức đã hướng dẫn các đại biểu tham quan thực tế trạm quan trắc nước thải tự động đã được lắp đặt tại Khu công nghiệp Long Đức.

Chí Tài

Tin xem nhiều