Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích sáng tạo các tác phẩm nói về đất và người Đồng Nai

07:03, 24/03/2017

(ĐN)- Sáng 24-3, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

(ĐN)- Sáng 24-3, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trong sáng ngày 24-3.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Quang Huy, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Sau khi báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 và những định hướng hoạt động trong năm 2017, Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh kiến nghị với thường trực Tỉnh ủy 2 nhóm vấn đề quan trọng, bao gồm: công tác nhân sự, bồi dưỡng phẩm chất tư tưởng chính trị cho người làm công tác hội; tiếp tục tạo điều kiện cho hội viên hội văn học nghệ thuật tỉnh thâm nhập thực tế, tiếp cận các sự kiện do tỉnh tổ chức để có nguồn tư liệu phục vụ sáng tác...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trong thời gian qua. nhất là đã tổ chức bồi dưỡng chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với hội viên; các hội viên đạt được nhiều giải cao tại cuộc thi quốc tế, trong nước và khu vực...

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh vẵn còn ít tác phẩm có giá trị cao về nội dung, tư tưởng; thiếu các sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài công nhân lao động, công nghiệp, về vùng đất con người Đồng Nai; chưa có cây đại thụ trong hoạt động văn học nghệ thuật để tiếp bước những văn nghệ sĩ lão thành trước đây...

Từ thực tế này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trong thời gian tới cần tăng cường việc phát hiện, bồi dưỡng, hỗ trợ các tài năng trẻ, văn nghệ sĩ thực sự có năng lực bằng các chế độ cụ thể như: khen thưởng khi đạt giải cao tại các cuộc thi, hỗ trợ xuất bản tác phẩm, tạo điều kiện tham gia các trại sáng tác thực tế.

Bên cạnh đó, Hội cần đẩy mạnh việc mở rộng phát hành ấn phẩm của Hội đến với bạn đọc, đi đôi với đó là không ngừng nâng cao chất lượng nội dung của ấn phẩm. Đặc biệt, Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật cần thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của văn nghệ sĩ.

Trong thời gian tới, với những điều kiện đáp ứng đủ quy định, Hội Văn học nghệ thuật cần thành lập Chi bộ riêng thay vì phải sinh hoạt ghép như hiện nay.

Văn Truyên

Tin xem nhiều