Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai có hiệu quả các biện pháp thu hút, tập hợp phụ nữ

05:03, 13/03/2017

(ĐN) – Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vào chiều 13-3, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đảng đoàn cần tập trung chỉ đạo các cấp Hội triển khai có hiệu quả các biện pháp thu hút, tập hợp hội viên, phụ nữ...

(ĐN) – Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vào chiều 13-3, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đảng đoàn cần tập trung chỉ đạo các cấp Hội triển khai có hiệu quả các biện pháp thu hút, tập hợp hội viên, phụ nữ.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh

Trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ từ cấp tỉnh đến cơ sở cần rà soát, đánh giá hiệu quả của các đề án trên cơ sở đáp ứng yêu cầu hội viên, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để có chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh đó, bằng hoạt động khảo sát, các cấp Hội cần chủ động lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, từng bước điều chỉnh hoạt động Hội phù hợp với hội viên, góp phần củng cố lòng tin, thu hút hội viên phụ nữ đến với tổ chức Hội.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Đồng Nai hiện là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, số lượng nữ công nhân khá lớn. Vì vậy, Hội cần chủ động phối hợp, cũng như chỉ đạo Hội các cấp phối hợp với các cấp Công đoàn, chính quyền địa phương tiếp cận, vận động thành lập tổ, nhóm phụ nữ công nhân ở khu vực nhà trọ. Đồng thời, phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh triển khai xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.  

Ngoài ra, Hội cũng cần tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia cùng với các ban, ngành giải quyết các vấn đề nóng, bức xúc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để hội viên thấy được sự tích cực của Hội và tình nguyện tham gia.

Theo đánh giá, trong năm 2016, Đảng đoàn đã lãnh đạo tập thể Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đoàn kết, thống nhất, đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ của tỉnh đạt kết quả tích cực. Trong năm, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc.

Nga Sơn

 

 

 

Tin xem nhiều