Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty TNHH CN Hosiang thua kiện người lao động

05:04, 24/04/2017

(ĐN)- Ông Vũ Văn Miền, ngụ tổ 31, khu phố 7, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) cho biết, Tòa án nhân dân huyện Trảng Bom vừa tuyên buộc Công ty TNHH CN Hosiang bồi thường cho ông số tiền hơn 20 triệu đồng...

(ĐN)- Ông Vũ Văn Miền, ngụ tổ 31, khu phố 7, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) cho biết, Tòa án nhân dân huyện Trảng Bom vừa tuyên buộc Công ty TNHH CN Hosiang (viết gọn là Công ty Hosiang) bồi thường cho ông số tiền hơn 20 triệu đồng vì không làm thủ tục đề nghị cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom giải quyết chế độ thương tật cho ông.

Luật sư Lê Tấn Tý, Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn (Liên đoàn lao động tỉnh) hỗ trợ cho ông Miền thắng kiện công ty Hosiang lần thứ 2.
Luật sư Lê Tấn Tý, Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn (Liên đoàn lao động tỉnh) hỗ trợ cho ông Miền thắng kiện công ty Hosiang lần thứ 2.

Theo hồ sơ vụ việc, ông Miền bị tai nạn lao động tại một công ty khác, với tỷ lệ suy giảm khả năng lao động là 31%, nên đang được cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) giải quyết hưởng chế độ trợ cấp tai nạn lao động hàng tháng với mức là 460 ngàn đồng. Tuy nhiên, do mức hưởng này không đủ sống, nên ông Miền mới xin vào làm việc cho Công ty Hosiang.

Năm 2012, không may ông lại bị tai nạn lao động lần 2, được Hội đồng giám định y khoa tỉnh Đồng Nai giám định tỷ lệ suy giảm khả năng lao động là 30% và cho ra kết quả giám định tổng hợp là 52%. Đối chiếu với các quy định của pháp luật thì mức hưởng 52% sẽ là 852.717 đồng/tháng.

Do công ty Hosiang cho rằng, kết quả này là cao, nên yêu cầu ông Miền phải giám định lại. Phía ông Miền thì đồng ý với kết quả này nên không đồng ý đi giám định lại. Lấy lý do đó, Công ty Hosiang không làm thủ tục cho anh Miền được hưởng chế độ trợ cấp tai nạn lao động theo mức 52% từ tháng 12-2012 đến 4-2017.

                                                                                      Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều