Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều chỉnh quy hoạch ở một số dự án trọng điểm

08:04, 05/04/2017

(ĐN)- Ngày 4-4, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với các sở, ngành và TP.Biên Hòa về việc điều chỉnh quy hoạch đất để thực hiện những dự án trong điểm của tỉnh.

(ĐN)- Ngày 4-4, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với các sở, ngành và TP.Biên Hòa về việc điều chỉnh quy hoạch đất để thực hiện những dự án trọng điểm của tỉnh.

TP.Biên Hòa đề xuất điều chỉnh quy hoạch Cù lao Hiệp Hòa xã Hiệp Hòa.
TP.Biên Hòa đề xuất điều chỉnh quy hoạch Cù lao Hiệp Hòa xã Hiệp Hòa.

Các dự án cần điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đa phần là những công trình giao thông tại TP.Biên Hòa. Muốn thực hiện được các dự án này, tỉnh phải đề nghị Chính phủ cho điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, trong đó có những công trình giao thông trọng điểm như: đường nối cầu Bửu Hòa với Quốc lộ 1K, đường qua Cù lao Hiệp Hòa, đường từ ngã ba Vườn Mít sang cù lao Hiệp Hòa, đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu các sở, ngành, TP.Biên Hòa rà soát lại tất cả các dự án xem thực hiện có hiệu quả hay không. Khi điều chỉnh quy hoạch có ảnh hưởng đến nhiều hộ dân, việc bố trí tái định cư cho những hộ dân bị thu hồi đất phải thực hiện trước khi thu hồi đất. Với những dự án đi qua các khu dân cư đông đúc không khả thi thì không quy hoạch vì quy hoạch cũng rất khó thực hiện, như vậy sẽ dẫn đến quy hoạch nhiều năm mà không triển khai được.

                                                   Khánh Minh

 

Tin xem nhiều