Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng hành với sinh viên trong học tập, nghề nghiệp

03:04, 05/04/2017

(ĐN) - Trong 2 ngày (4 và 5-4), Đoàn Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2019. Đây là một trong 5 đơn vị được tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm.

(ĐN) - Trong 2 ngày (4 và 5/4), Đoàn Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2019. Đây là một trong 5 đơn vị được tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó ban Thanh niên công nhân - đô thị Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng đại hội
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó ban Thanh niên công nhân - đô thị Trung ương Đoàn, tặng hoa chúc mừng đại hội

Tham dự đại hội, 120 đại biểu chính thức đại diện cho gần 3,4 ngàn đoàn viên của trường đã đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2014-2017. Theo đó, hoạt động Đoàn trường đã đạt kết quả tích cực.

Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục được Đoàn trường triển khai bằng nhiều hình thức phù hợp với nhu cầu của đoàn viên, sinh viên. Tỷ lệ đoàn viên phát triển năm sau luôn cao hơn năm trước về cả về số lượng và chất lượng. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn ngày càng được khẳng định tính hiệu quả và thiết thực với đời sống sinh viên, điển hình là phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học...

Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cũng được Đoàn trường chú trọng. Ngoài giới thiệu 250 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, Đoàn trường đã tham mưu cấp ủy duy trì, tổ chức kết nạp Đảng viên mới trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Đ.

Ban chấp hành Đoàn trường đại học Lạc Hồng ra mắt nhận nhiệm vụ.
Ban chấp hành Đoàn Trường đại học Lạc Hồng ra mắt nhận nhiệm vụ.

Tại đại hội, các đại biểu cũng đã tích cực thảo luận, xây dựng phương hướng hoạt động Đoàn trường nhiệm kỳ tới. Một trong những mục tiêu quan trọng được Đoàn trường đề ra đó là đồng hành với sinh viên trong học tập, nghề nghiệp, giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của sinh viên.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn Trường đại học Lạc Hồng khóa VIII, gồm 21 ủy viên. Anh Lê Sơn Quang tiếp tục tái đắc cử chức Bí thư Đoàn trường đại học Lạc Hồng khóa VIII.

Nga Sơn

Tin xem nhiều