Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

11:04, 25/04/2017

(ĐN) - Sáng 25-4, tại khu dân cư ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 4 phối hợp với nhiều lực lượng, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

(ĐN) - Sáng 25-4, tại khu dân cư ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất), Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 4 đã phối hợp với nhiều lực lượng, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Các cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy.
Các cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập chữa cháy.

Theo tình huống giả định, vào lúc 9 giờ ngày 25-4, một giáo viên phát hiện thấy cháy tại khu vực Trường mầm non Hoa Cúc và đã báo động cho toàn thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên trong trường biết. Đồng thời, người này cũng báo cho Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 4 cùng bà con xung quanh tham gia chữa cháy ban đầu.

Do lực lượng tại chỗ của Trường mầm non Hoa Cúc xử lý đám cháy ban đầu không hiệu quả; thời gian cháy tự do kéo dài, nên đám cháy lan rộng trong khu dân cư, tỏa ra nhiều khói, nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của những người bị kẹt trong đám cháy.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 4 đã nhanh chóng điều 3 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sĩ cùng dụng cụ chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cần thiết đến hiện trường .

Sơ tán người ra ngoài an toàn.
Sơ tán người ra ngoài an toàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khoảng 15 phút các lực lượng đã khống chế, dập tắt được đám cháy và sơ tán những người bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn ra ngoài, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Tin, ảnh: Tiến Thụ

Tin xem nhiều