Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Trảng Bom: Bắt giữ và tiêu hủy hơn 500kg heo chết

03:04, 24/04/2017

(ĐN)- Ngày 24-4, lực lượng chức năng huyện Trảng Bom đã bắt giữ và tiến hành tiêu hủy hơn 500 kg thịt heo không rõ nguồn gốc.

Hơn 500kg heo chết bị bắt giữ và đem tiêu hủy
Hơn 500kg heo chết bị bắt giữ và tiêu hủy

(ĐN)- Ngày 24-4, lực lượng chức năng huyện Trảng Bom đã bắt giữ và tiến hành tiêu hủy hơn 500 kg thịt heo không rõ nguồn gốc.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 45phút, ngày 23-4, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Trảng Bom phối hợp Công an xã Bình Minh phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 60C – 009.29 do ông Nguyễn Đức Bình ( 47 tuổi) ngụ tại ấp Phúc Nhạc 1, xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm ta, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có 2 con heo đã chết, cùng một số sản phẩm động vật gồm: thịt và xương được đóng trong bao tải với tổng trọng lượng hơn 500kg được vận chuyển từ huyện Thống Nhất lên huyện Trảng Bom để tiêu thụ.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Bình khai nhận đã mua heo chết từ các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Thống Nhất với giá 5 ngàn đồng/kg rồi mang về xẻ thịt, nhập cho một số lò mổ trên địa bàn huyện Trảng Bom với giá 10 ngàn đồng/kg. Điều đáng nói là toàn bộ số thịt heo được xẻ thịt đóng trong bao tải đã ngả màu, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu kín.

Hiện lực lượng chức năng huyện Trảng Bom và xã Bình Minh đã tiến hành lập biên bản, tiêu hủy toàn bộ số thịt heo nói trên băng các biện pháp tiêu độc như: đào hố, đốt, rắc vôi sát trùng, nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường và lây lan dịch bệnh.

Hồng Lĩnh

Tin xem nhiều