Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày hội sinh viên với Văn hóa đọc lần thứ II

04:04, 25/04/2017

(ĐN) - Ngày 24-4, Trường đại học công nghệ Đồng Nai đã tổ chức Ngày hội sinh viên với văn hóa đọc lần thứ 2. Ngày hội có 10 gian trưng bày, giới thiệu gần 5.000 cuốn sách thuộc các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, kinh tế, kỹ thuật và dịch thuật…

(ĐN) - Ngày 24-4, Trường đại học công nghệ Đồng Nai đã tổ chức Ngày hội sinh viên với văn hóa đọc lần thứ 2. Ngày hội có 10 gian trưng bày, giới thiệu gần 5.000 cuốn sách thuộc các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, kinh tế, kỹ thuật và dịch thuật…của Trung tâm thư viện trường, các khoa phòng và 1 gian hàng trưng bày các ấn phẩm của Công ty cổ phần phát hành sách Fahasa.

Hiệu trưởng Trường đại học công nghệ Đồng Nai, tiến sĩ Phan Ngọc Sơn chia sẻ tình yêu và đam mê đọc sách với sinh viên.
Hiệu trưởng Trường đại học công nghệ Đồng Nai, tiến sĩ Phan Ngọc Sơn chia sẻ tình yêu và đam mê đọc sách với sinh viên.

Dịp này, Thư viện sách tỉnh đã tặng một số đầu sách cho Trung tâm thư viện của Trường đại học công nghệ Đồng Nai để phục vụ sinh viên nghiên cứu và tìm hiểu.

Chia sẻ với sinh viên trong Ngày hội sinh viên với văn hóa đọc, Tiến sĩ Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường đại học công nghệ Đồng Nai mong muốn sinh viên dành thời gian, chăm chú đọc sách, thay vì thói quen lướt điện thoại thông minh hay máy tính bảng ngày càng phổ biến hiện nay, làm mai một văn hóa đọc sách.

Sinh viên tìm đọc sách tại ngày hội
Sinh viên tìm đọc sách tại ngày hội

Ông cho rằng, nếu không đọc sách, sinh viên sẽ tự làm mất đi của mình cơ hội để trải nghiệm những kiến thức tinh túy ẩn trong mỗi cuốn sách. “Nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư phong phú các đầu sách cho Trung tâm thư viện trường để sinh viên có thể tới tìm hiểu và nghiên cứu 24/7 theo mô hình các thư viện sách của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới” - Tiến sĩ Phan Ngọc Sơn nói.

Trong chương trình còn diễn ra buổi giao lưu với ca sĩ và tác giả trẻ của nhiều cuốn sách đang được giới trẻ yêu thích: Hamlet Trương (tên thật là Lê Văn Trương).

Công Nghĩa

Tin xem nhiều