Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát quy trình giải quyết hồ sơ của Trung tâm hành chính công

03:04, 22/04/2017

(ĐN) – Ngày 22-4, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Tư pháp tổ chức tổng rà soát, thống nhất lại quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các sở, ngành...

(ĐN) – Ngày 22-4, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Tư pháp tổ chức tổng rà soát, thống nhất lại quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các sở, ngành để cập nhật lên hệ thống phần mềm một cửa của Trung tâm hành chính công tỉnh.

Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường (đầu tiên từ trái qua) cùng các sở, ngành rà soát quy trình giải quyết thủ tục hành chính để cấu hình quy trình lên phần mềm một cửa của tỉnh. Ảnh: Đặng Ngọc.
Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường (ngồi bên trái) cùng các sở, ngành rà soát quy trình giải quyết thủ tục hành chính để cấu hình quy trình lên phần mềm một cửa của tỉnh.

Theo đó, mỗi sở, ngành phải xây dựng hoàn thiện một quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ cụ thể từ khâu tiếp nhận đến khâu xử lý hồ sơ và trả kết quả, trong đó có quy định cụ thể từng thủ thủ tục hành chính, thời gian thực hiện của từng khâu.

Sau khi các sở, ngành hoàn tất các quy trình, Sở Thông tin - truyền thông sẽ cập nhật quy trình này lên hệ thống phần mềm một cửa của Trung tâm hành chính công tỉnh để thực hiện một cách thống nhất.

Từ đây, bộ phận kiểm soát Trung tâm hành chính công là Văn phòng UBND tỉnh cũng có thể theo dõi, giám sát việc thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của các sở, ngành có đúng quy trình, đúng thời gian hay không.

Dự kiến, hệ thống phần mềm một cửa của Trung tâm hành chính công tỉnh sẽ vận hành thử vào ngày 7-5.

Được biết, Trung tâm hành chính công của tỉnh sẽ khánh thành vào ngày 15-5 tại Cao ốc Sonadezi, ở phường An Bình (TP.Biên Hòa). Đây sẽ là nơi tập trung các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành của tỉnh, nhằm tạo thuận lợi hơn trong việc giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp; giúp người dân, doanh nghiệp chỉ đến một nơi có thể làm được nhiều thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền các sở, ngành của tỉnh.

          Tin và ảnh: Đặng Ngọc

         

Tin xem nhiều