Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm chốt phương án phát triển du lịch Đảo Ó và đảo Đồng Trường

03:04, 05/04/2017

(ĐN) - Ngày 5-4, các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh  đã có chuyến đi khảo sát thực tế tại đảo Ó và đảo Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu).

(ĐN) - Ngày 5-4, các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh  đã có chuyến đi khảo sát thực tế tại đảo Ó và đảo Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu).

Tại buổi khảo sát, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nghe chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO đề xuất đầu tư khu du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng tại đảo Ó và đảo Đồng Trường.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Văn Tới và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đi khảo sát thực tế và lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư, chính quyền địa phương về phát triển du lịch tại đảo Ó và đảo Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu).
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, khảo sát thực tế.

Đảo Ó và đảo Đồng Trường là hai hòn đảo nằm giữa lòng hồ Trị An. Theo Cường Thuận IDICO, đây là điểm nhấn về đầu tư phát triển về du lịch tâm linh, tôn vinh những giá trị văn hóa lâu đời của người dân Đồng Nai và điểm đến du lịch tiêu biểu của tỉnh trong tương lai.

Ở đây có cảnh sắc thiên nhiên độc đáo và sự kết hợp hài hòa giữa không gian văn hóa, cảnh đẹp tự nhiên với du lịch tâm linh, cũng như những khu giải trí, vui chơi và nghỉ dưỡng đa dạng, đặc sắc. Khu du lịch cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 65 km, nằm trong vành đai kinh tế của tỉnh và TP.Hồ Chí Minh, với tổng diện tích 25 hécta.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gợi ý một số phương án phát triển du lịch, tìm hướng thu hút khách du lịch tại những địa điểm này, đồng thời yêu cầu Cường Thuận IDICO sớm hoàn thành phương án, báo cáo cụ thể về việc phát triển khu du lịch đảo Ó và đảo Đồng Trường để UBND tỉnh xem xét, đánh giá hiệu quả. UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp cùng với các sở, ngành, lãnh đạo huyện và các đơn vị liên quan sớm chốt phương án để triển khai.

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều