Báo Đồng Nai điện tử
En

Không được ép buộc học sinh học thêm

10:05, 15/05/2017

(ĐN)- Sở GD-ĐT vừa có công văn gửi các trường THPT, các phòng GD-ĐT trong tỉnh, yêu cầu các trường THCS, THPT có đủ điều kiện dạy - học 2 buổi/ngày phải lập kế hoạch cụ thể gửi cấp trên phê duyệt; phải được sự đồng thuận của ban đại diện cha mẹ học sinh, không vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm.

(ĐN)- Nhằm khắc phục những hạn chế trong công tác dạy học 2 buổi/ngày và công tác dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường; chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục, Sở GD-ĐT vừa có công văn gửi các trường THPT, các phòng GD-ĐT trong tỉnh, yêu cầu các trường THCS, THPT có đủ điều kiện dạy - học 2 buổi/ngày phải lập kế hoạch cụ thể gửi cấp trên phê duyệt; phải được sự đồng thuận của ban đại diện cha mẹ học sinh, không vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm.

Các trường không được tổ chức dạy học tăng tiết trái buổi có thu tiền của học sinh. Học sinh tham gia học thêm trên tinh thần tự nguyện và được sự đồng ý của gia đình. Không được dùng bất cứ hình thức gì để ép buộc học sinh học thêm.              

An Yên

Tin xem nhiều