Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành chăn nuôi tính chuyện hội nhập

06:05, 26/05/2017

(ĐN) – Sáng 26-5, Câu lạc bộ phóng viên kinh tế Hội Nhà báo Đồng Nai đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức buổi tọa đàm "Ngành chăn nuôi Đồng Nai thời kỳ hội nhập".

(ĐN) – Sáng 26-5, Câu lạc bộ phóng viên kinh tế Hội Nhà báo Đồng Nai đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức buổi tọa đàm “Ngành chăn nuôi Đồng Nai thời kỳ hội nhập”. Đông đảo các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi và các sở, ngành liên quan đã tham gia buổi tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Khắc Giới
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Khắc Giới

Trong suốt quá trình giải cứu heo và nhiều mặt hàng nông sản khác, báo chí cả nước nói chung và báo chí Đồng Nai nói riêng đã đóng vai trò chủ lực trong việc thông tin, tuyên truyền.

Theo Hội Nhà báo tỉnh, trong hơn 1 tháng rưỡi vừa qua, riêng Phòng thời sự của Đài PTTH Đồng Nai đã đưa gần 30 tin, bài liên quan. Tương tự, chỉ tính từ đầu tháng 5 đến nay, Báo Đồng Nai cũng có hàng chục tin, bài, loạt bài về khó khăn của ngành chăn nuôi, chương trình giải cứu và phân tích nguyên nhân của thực trạng đáng buồn này.

Doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi phát biểu tại buổi tọa đàm.  Ảnh: Khắc Giới
Doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Khắc Giới

Báo chí cũng đã tập trung thông tin về những giải pháp cấp bách mà Bộ Nông nghiệp – phát triển nông thôn đã đề ra, góp phần giải quyết áp lực hàng tồn của mặt hàng này. Trong đó, Đồng Nai đã thực hiện rất tốt nhóm giải pháp mở chuỗi các điểm bán heo giá bình ổn, góp phần giảm giá thịt heo bán lẻ đến tay người tiêu dùng.

Một số ý kiến lại đặt ra vấn đề nên có sự định hướng trong việc tuyên truyền, tránh đưa thông tin thiếu chính xác, gây hoang mang cho thị trường. Báo chí cũng cần tập trung hơn trong việc tuyên truyền về các thông tin giải quyết bài toán thị trường trước khi đầu tư sản xuất; đặt câu hỏi cho phía cơ quan chức năng về việc quy hoạch lại để sản xuất nông nghiệp thật sự bền vững...

Bình Nguyên

Tin xem nhiều