Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động lễ phát động Tháng công nhân 2017

02:05, 01/05/2017

(ĐN) - Sáng 1-5, tại Khu du lịch Bửu Long, trên 5 ngàn đoàn viên công đoàn đã dự Lễ phát động Tháng công nhân và hưởng ứng Tuần lễ an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ năm 2017...

(ĐN) - Sáng 1-5, Lễ phát động Tháng công nhân Đồng Nai năm 2017 và hưởng ứng Tuần lễ an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ năm 2017 đã được Liên đoàn Lao động tỉnh khai mạc tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) với trên 5 ngàn đoàn viên đại diện cho trên 700 ngàn đoàn viên Công đoàn trong toàn tỉnh tham dự.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Tới dự lễ phát động có Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng; đại diện các sở ban ngành của tỉnh và các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt thắp ngọn lửa được các công nhân nòng cốt lấy từ Văn miếu Trấn Biên châm lên ngọn đuốc chính thức phát động Tháng công nhân năm 2017
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt thắp ngọn lửa (được các công nhân nòng cốt lấy từ Văn miếu Trấn Biên) chính thức phát động Tháng công nhân năm 2017

Lễ phát động Tháng công nhân diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi với chủ đề: “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”. Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt đã ôn lại ý nghĩa của Ngày Quốc tế lao động 1-5 và truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam.

Ông Mai Đức Chính, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho đơn vị đồng hành chăm sóc đời sống công nhân lao động Đồng Nai
Ông Mai Đức Chính, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho đơn vị đồng hành chăm sóc đời sống công nhân lao động Đồng Nai

Ông Kiệt đề nghị các cấp công đoàn và chủ sử dụng lao động cần đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động nhân Tháng công nhân.

Lực lượng công nhân lao động cần tiếp tục phát huy truyền thống lao động cần cù sáng tạo, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp, của tỉnh và của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa. Đồng thời, tiếp tục học tập, nâng cao trình độ để sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Các đoàn viên công đoàn
Các đoàn viên công đoàn và gia đình tham quan Khu du lịch Bửu Long

Biểu dương những thành tích của các cấp Công đoàn tỉnh Đồng Nai trong lễ phát động Tháng công nhân, ông Mai Đức Chính, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, Đồng Nai là một trong những tỉnh có đông công nhân lao động nhất cả nước. Do đó, tổ chức Công đoàn cần nỗ lực nhiều hơn nữa để chăm lo đời sống công nhân lao động, không ngừng làm cho đời sống công nhân lao động cải thiện tốt cả về vật chất và tỉnh thần.

Ông Chính vui mừng thông báo với công nhân lao động tỉnh Đồng Nai, ngày 21-4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký phê duyệt Đề án xây dựng các thiết chế văn hóa cho công nhân.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai là một trong 15 địa phương của cả nước được đầu tư các thiết chế văn hóa là trường học, nhà văn hóa công nhân. Ông Chính đề nghị tỉnh xem xét quỹ đất rộng từ 3 hécta trở lên để có thể triển khai đề án này.

Ông Chính vui mừng thông báo với công nhân lao động tỉnh Đồng Nai, ngày 21-4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký phê duyệt Đề án xây dựng các thiết chế văn hóa cho công nhân.  Theo đó, tỉnh Đồng Nai là một trong 15 địa phương của cả nước được đầu tư các thiết chế văn hóa là trường học, nhà văn hóa công nhân. Ông Chính đề nghị tỉnh xem xét quỹ đất rộng từ 3 hécta trở lên để có thể triển khai đề án này.
Công nhân nô nức tham gia các hoạt động tại lễ phát động Tháng công nhân

Phát biểu với công nhân lao đông nhân Tháng công nhân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao những đóng góp của công nhân lao động trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công nhân giao lưu cùng các ca sĩ trong chương trình “Điểm hẹn công nhân”
Công nhân giao lưu cùng các ca sĩ trong chương trình “Điểm hẹn công nhân”

 Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị, đặc biệt là tổ chức Công đoàn các cấp đẩy mạnh nhiều hơn nữa các hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân lao động. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để công nhân và tổ chức Công đoàn phát triển, không ngừng chăm lo công ăn việc làm, đời sống vật chất công nhân lao động ngày một lớn mạnh.

Công nhân lao động vui mừng tham dự buổi lễ
Công nhân hào hứng theo dõi chương trình “Điểm hẹn công nhân”

Ngay sau buổi lễ phát động, các đoàn viên công đoàn được nghe Phó giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nói chuyện chuyên đề về vai trò, trách nhiệm của công nhân lao động trong tình hình mới.

Luật sư của Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn Liên đoàn Lao đồng tỉnh tư vấn pháp luật miễn phí cho công nhân
Luật sư của Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn Liên đoàn Lao đồng tỉnh tư vấn pháp luật miễn phí cho công nhân

Ngoài ra, trong chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi nổi, như: Hội thi “Văn nghệ công nhân viên chức tỉnh Ðồng Nai với các tiết mục các công nhân lao động các đơn vị Công đoàn cấp huyện; chương trình “Điểm hẹn công nhân” giao lưu với các ca sĩ và nhóm hài; tọa đàm về việc làm và nhà ở cho công nhân, gala “Tết lao động 2017”; hội chợ bán hàng, hội chợ ẩm thực, khám sức khỏe và tư vấn pháp luật miễn phí cho công nhân; chương trình bốc thăm trúng thưởng 2 xe motor, 1 màn tivi LCD và nhiều giải thưởng giá trị …

Công Nghĩa - Phương Hằng

Tin xem nhiều