Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ các dự án về nhà ở xã hội

03:05, 24/05/2017

(ĐN) - Ngày 24-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với sở, ngành và các chủ đầu tư về tiến độ xây dựng các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 24-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với sở, ngành và các chủ đầu tư về tiến độ xây dựng các dự án nhà ở xã hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 32 dự án nhà ở xã hội đang triển khai trên diện tích hơn 111 hécta với trên 15 ngàn căn hộ... Gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội đang chậm triển khai để đợi Chính phủ phân bổ vốn cho gói vay hỗ trợ tiếp theo.

Tại buổi làm việc, các chủ đầu tư báo cáo về tiến độ triển khai các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh và những vướng mắc còn tồn tại. Theo đó, dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa) do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Sơn An dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2017 đến quý I năm 2018, dự án của Công ty CP Đầu tư Phát triển Cường Thuận Idico dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 7-8 năm nay…

Theo Sở Xây dựng, từ nay đến năm 2020, toàn tỉnh có khoảng 190 ngàn công nhân có nhu cầu nhà ở xã hội và UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch hỗ trợ 755,6 tỷ đồng từ vốn ngân sáchđể phát triển nhà ở xã hội. Trong đó, có 350 tỷ đồng đầu tư trực tiếp và 405,6 tỷ đồng hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho dự án có vốn ngoài ngân sách hoặc mua bán nhà ở thương mại làm nhà ở xã hội.

Riêng năm 2017, Sở kiến nghị tỉnh hỗ trợ 90 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nguồn vốn cho vay ưu đãi thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP là 40 tỷ đồng trong năm 2017, trong đó vốn từ ngân sách địa phương là 10 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ các chủ đầu tư triển khai xây dựng các dự án về nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan cần lập phương án hỗ trợ cho chủ đầu tư vay vốn, hỗ trợ về việc tuyên truyền, giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp đầu tư theo đúng quy định; đồng thời, lập kế hoạch sử dụng, hoán đổi quỹ đất 20% của các dự án nhà ở thương mại trên 10 hécta để trình Chính phủ phê duyệt.

Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cùng với Sở Xây dựng cần tổng hợp nhu cầu vay vốn để mua nhà ở xã hội của người dân; các địa phương rà soát, báo cáo quỹ đất công để đề xuất vị trí xây dựng nhà ở xã hội…

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích