Báo Đồng Nai điện tử
En

Xã Xuân Bắc: Một thiếu nữ mất tích chưa rõ nguyên nhân

03:05, 15/05/2017

(ĐN)- Ngày 15-5, anh Nguyễn Văn Hải, 46 tuổi, ngụ ấp 2A, xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) làm đơn cầu cứu cơ quan chức năng về việc con gái anh là Nguyễn Thị Hạnh, 16 tuổi, mất tích từ ngày 10-5 đến nay...

(ĐN)- Ngày 15-5, anh Nguyễn Văn Hải, 46 tuổi, ngụ ấp 2A, xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) làm đơn cầu cứu cơ quan chức năng về việc con gái anh là Nguyễn Thị Hạnh, 16 tuổi, mất tích từ ngày 10-5 đến nay chưa tìm thấy.

Cháu Nguyễn Thị Hạnh
Cháu Nguyễn Thị Hạnh (ảnh Facebook bên trái) và ảnh do gia đình cung cấp (bên phải)

Trong đơn trình báo gửi Công an xã Xuân Bắc, anh Hải cho biết, sáng sớm ngày 10-5, cháu Hạnh có xin gia đình 20 ngàn đồng nói là đi sinh nhật bạn và hứa đến trưa sẽ về. Nhưng đến 3 giờ chiều, thấy cháu Hạnh chưa về, anh Hải gọi điện thì cháu Hạnh trả lời đang chơi nhà bạn lát sẽ về.

Đến khoảng 4 giờ, anh Hải cảm thấy lo lắng và nghi có chuyện chẳng lành, nên tiếp tục gọi vào số máy của Hạnh nhưng không liên lạc được. Sau đó, anh và gia đình đã nhiều lần dùng nhiều số điện thoại khác nhau để gọi vào số máy của Hạnh nhưng không liên lạc được hoặc có khi lại không nghe máy.

Tới trưa ngày 11-5, gia đình anh Hải nhận được cuộc gọi của Hạnh từ một số máy lạ và Hạnh nói, Hạnh đang bán cháo dinh dưỡng ở khu vực AMATA (TP.Biên Hòa) ba mẹ đừng tìm nữa; khi nào nhớ, Hạnh sẽ về. Sau đó là tiếng khóc thút thít và tắt ngang máy.

Anh Hải sau đó lên TP.Biên Hòa tìm nhưng thấy không có quán cháo dinh dưỡng nào ở khu vực này, nên anh và gia đình rất lo lắng. Từ đó đến nay, anh và gia đình liên tục gọi vào số máy của Hạnh nhưng khi thì không nghe máy, khi thì không liên lạc được.

Qua tìm hiểu bạn bè của Hạnh, anh Hải và gia đình được biết, Hạnh cũng nhắn tin nói đang đi bán cháo ở TP.Biên Hòa, chứ không nói địa chỉ cụ thể.

Theo anh Hải, cháu Hạnh hiện đã nghỉ học và đang ở nhà phụ gia đình đan ghế nhựa. Hạnh sống rất hòa đồng, lễ phép. Từ trước giờ, đi chơi đâu, Hạnh cũng đều xin phép gia đình và đi về đúng giờ, đặc biệt chưa đi chơi đâu qua đêm, trước khi đi không có biểu hiện gì bất thường.

Anh Hải và gia đình hiện đang rất lo lắng, hoang mang và sợ rằng, Hạnh đã bị bắt cóc và ép phải nói ra những lời như vậy để cho gia đình yên tâm. Anh Hải rất mong các cơ quan chức năng sớm tìm và liên lạc được với cháu Hạnh để sớm đưa cháu về đoàn tụ với gia đình. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Văn Đường, Trưởng công an xã Xuân Bắc thừa nhận, trên địa bàn xã có trường hợp một cháu gái bỏ nhà đi từ ngày 10-5 đến nay chưa thấy về.

Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của ông Đường, thì đây là vụ bỏ nhà đi thông thường, vì cháu đã lớn tuổi (16 tuổi), có thể đi theo dạng bạn bè rủ đi làm ăn, kiếm tiền và cháu cũng đã nhắn tin, gọi điện về cho gia đình, bạn bè, nói là đi bán cháo ở Biên Hòa, chứ không phải là vụ bắt cóc…

Ông Đường cũng cho biết đã báo cáo vụ việc này lên huyện, đồng thời hướng dẫn gia đình anh Hải làm đơn gửi đến cơ quan chức năng để liên hệ với các địa phương khác tìm kiếm cháu Hạnh đưa về với gia đình.

Hoàng Nguyên

 

Tin xem nhiều