Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ tổ tiết kiệm và vay vốn "nhám tay", lãnh 6 tháng tù

07:06, 14/06/2017

(ĐN)- Ngày 13-6, Tòa án nhân dân huyện Định Quán đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Thị Ngư, 59 tuổi, ngụ khu phố Hiệp Thương, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán về tội "lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản".

(ĐN)- Ngày 13-6, Tòa án nhân dân huyện Định Quán đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Thị Ngư, 59 tuổi, ngụ khu phố Hiệp Thương, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán về tội “lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, trong khoảng thời gian từ tháng 7-2007 đến tháng 5-2016, với chức vụ là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn của khu phố Hiệp Thương, thị trấn Định Quán, mặc dù không được Ngân hàng chính sách xã hội huyện ủy quyền thu tiền trả vốn gốc vay của các tổ viên nhưng Hoàng Thị Ngư vẫn trực tiếp đến thu tiền lãi, tiền gốc của các tổ viên để nộp cho ngân hàng.

Từ cuối năm 2012, do cần tiền tiêu xài, Hoàng Thị Ngư đã chiếm đoạt tiền lãi, tiền trả gốc của 7 tổ viên với số tiền trên 55 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Trong quá trình rà soát hồ sơ, ngân hàng chính sách xã hội và 7 hộ dân đã phát hiện và trình báo cơ quan chức năng. Tại cơ quan điều tra, Hoàng Thị Ngư đã khai nhận rõ mọi hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy bị can đã tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục một phần hậu quả và là đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bản thân bị can bị mắt bệnh hiểm nghèo nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Ngư 6 tháng tù giam.

Văn Tuấn

Tin xem nhiều