Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị kỹ cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

04:06, 09/06/2017

(ĐN)- Ngày 9-6, Sở Lao động, thương binh và xã hội đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để rà soát tiến độ triển khai các hoạt động và công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

(ĐN)- Ngày 9-6, Sở Lao động, thương binh và xã hội đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để rà soát tiến độ triển khai các hoạt động và công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Ông Hồ Văn Lộc Phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội phát biểu tại cuộc họp.
Phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Hồ Văn Lộc phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó, Sở Lao động, thương binh và xã hội đã gửi Ban Thi đua khen thưởng tỉnh 9 hồ sơ đề nghị truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng”, 39 hồ sơ đề nghị tặng Huân chương độc lập. Riêng 3 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ còn tồn đọng sẽ được Sở tiếp tục phối hợp xác minh và hoàn chỉnh để gửi ra Bộ Lao động, thương binh và xã hội trong tháng 6 -2017.

Sở Tài chính đã thống nhất mức quà tặng cho các đối tượng có công vào dịp 27-7 với mức 700 ngàn đồng/đối tượng. Sở Y tế đã chỉ đạo cho các Trung tâm y tế tuyến huyện tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc cho các đối tượng người có công.

Các địa phương trong tỉnh cũng đã và đang tiếp tục tổ chức xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng; đưa người có công đi điều dưỡng tập trung; tiến hành sửa chữa, xây dựng các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn.

Trong tháng 8-2017, Sở Lao động thương binh và xã hội sẽ tổ chức đưa 100 đại biểu là người có công đi Hà Nội để viếng Lăng Bác. Tỉnh Đoàn và Sở GD-ĐT đang chuẩn bị để tiến hành thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh vào ngày 27-7…

Việc tổ chức Lễ kỷ niệm và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ cũng đang được các đơn vị gấp rút chuẩn bị.

Phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Hồ Văn Lộc cho biết, chiều 11-7, tỉnh sẽ tiến hành họp mặt, tặng quà cho thân nhân các liệt sĩ được phát hiện tại hố chôn tập thể ở Sân bay Biên Hòa. Ngày 12-7, tỉnh sẽ tổ chức truy điệu và an táng các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh với sự tham dự của khoảng 1,4 ngàn người.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều