Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp vừa và nhỏ vay hơn 33,4 ngàn tỷ đồng

10:06, 07/06/2017

(ĐN)- Tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh trong 5 tháng đầu năm là hơn 33,4 ngàn tỷ đồng, tăng gần 18% so với cuối năm 2016.

(ĐN)- Tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh trong 5 tháng đầu năm là hơn 33,4 ngàn tỷ đồng, tăng gần 18% so với cuối năm 2016. Cho vay vốn với doanh nghiệp vừa và nhỏ là lĩnh vực được các tổ chức tín dụng trên trong tỉnh ưu tiên. Hiện nay, nhu cầu về vốn vay của các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn rất lớn để đầu tư cho sản xuất, kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ cho hay do không đáp ứng được các thủ tục của ngân hàng là tài sản thế chấp nên không tiếp cận được vốn từ ngân hàng hoặc vay được rất ít, nên phải vay bên ngoài lãi suất cao hơn rất nhiều so với ngân hàng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nhỏ xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp, đất không phù hợp quy hoạch nên khi thế chấp vay vốn được rất ít. Đây là khó khăn chung của nhiều doanh nghiệp nhỏ trong tỉnh.

Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều