Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới phương pháp giáo dục, đảm bảo quyền lợi trẻ em

03:06, 24/06/2017

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) tại lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập Trường giáo dưỡng số 4 vào sáng 24-6...

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) tại lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập Trường giáo dưỡng số 4 diễn ra vào sáng 24-6.

Lãnh đạo nhà trường đón nhận Huân chương lao động hạng ba
Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho lãnh đạo nhà trường

Lãnh đạo tỉnh và Tổng cục lưu ý nhà trường cần thực hiện quyền của trẻ em theo Công ước quốc tế và Luật bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; đổi mới sâu sắc toàn diện nội dung, chương trình, phương pháp quản lý giáo dục đối tượng là học sinh trường giáo dưỡng. Đồng thời, thực hiện tốt mối quan hệ với các đơn vị địa phương để giữ vững an ninh chính trị, an toàn trật tự  xã hội.

Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bức trướng cho nhà trường
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho nhà trường

Được biết, tiền thân của Trường Giáo dưỡng số 4 (trực thuộc Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ công an) là trường Phổ thông công nông nghiệp Xuân An đóng trên địa bàn xã An Phước (huyện Long Thành). Năm 1996, trường mới đổi tên thành Trường giáo dưỡng số 4.

Tập thể, cá nhân có thành tích được tặng bằng khen
Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Từ đó đến nay, có thời điểm, số học sinh của trường tăng lên đến 1,5 ngàn em. Tuy nhiên, đến năm 2014, do một số quy định của pháp luật, số học sinh giảm mạnh và đến nay chỉ còn gần 70 em. Ngoài học văn hóa, học sinh tại đây được giáo dục về giới tính, tình dục, sức khỏe sinh sản, kỹ năng sống theo chương trình riêng.

Một số đơn vị tham quan trường giáo dưỡng
Các đại biểu tham quan Trường Giáo dưỡng số 4

Trong những năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của trường không ngừng tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị trong sự nghiệp trồng người. Đảng bộ nhà trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh”; vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân”, huân chương chiến công; …

Dịp này, tập thể nhà trường cũng đã được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Nhiều cá nhân, tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng trao tặng tập thể nhà trường Bức trướng với dòng chữ: “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều