Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Trảng Bom long trọng đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới

03:06, 30/06/2017

(ĐN)- Sáng 30-6, huyện Trảng Bom long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;...

(ĐN)- Sáng 30-6, huyện Trảng Bom long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. 

Lãnh đạo huyện Trảng Bom đón nhận bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới của Thủ tướng Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Thanh Nam trao tặng.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Thanh Nam trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo huyện Trảng Bom

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Văn Chánh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và đông đảo doanh nghiệp, nông dân trên địa bàn huyện. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cũng đã về dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao bằng khen của UNND tỉnh Đồng Nai cho lãnh đạo huyện Trảng Bom.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao bằng khen của UBND tỉnh cho lãnh đạo huyện

Trảng Bom là huyện thứ 6 của Đồng Nai về đích huyện nông thôn mới, nhưng là huyện đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới theo “chuẩn mới” của Chính phủ áp dụng cho giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, để đạt chuẩn huyện nông thôn mới, huyện phải có 100% các xã đạt chuẩn nông thôn mới; 100% các tiêu chí cũng đều phải đạt chuẩn chứ không cho nợ như trước.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh khen thưởng các cá  nhân, tập thể đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Trảng Bom.
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh khen thưởng các cá nhân, tập thể đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Trảng Bom.

Riêng huyện Trảng Bom đã đạt được một số tiêu chí nổi bật, như: giá trị bình quân thu nhập 1 hécta đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt trên 110 triệu đồng/hécta/năm, cá biệt có nhiều diện tích đạt giá trị thu nhập từ 500- 800 triệu đồng/hécta/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2016 của huyện đạt 52,5 triệu đồng/người/năm, tăng 2,3 lần so với năm 2011.

Tại buổi lễ, các tập thể, cá  nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Trảng Bom Một cũng đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Ngoài ra, 22 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016; 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của tỉnh cũng đã được tuyên dương trong dịp này.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao bằng khen cho 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
 Đoàn diễu hành bằng công nhận huyện nông thôn mới tại buổi lễ.
Đoàn diễu hành đón bằng công nhận huyện nông thôn mới tại buổi lễ.
Lãnh đạo huyện Trảng Bom tham gia đoàn diễu hành
Lãnh đạo huyện Trảng Bom tham gia đoàn diễu hành

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều