Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm hết sức mình để đạo - đời ngày càng gắn bó tốt đẹp

09:06, 09/06/2017

(ĐN)- Chiều 9-6, ngay sau khi Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh khóa VIII thành công tốt đẹp, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh khóa VIII đã đến thăm Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh...

(ĐN)- Chiều 9-6, ngay sau khi Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh khóa VIII diễn ra thành công tốt đẹp, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh khóa VIII đã đến thăm Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp đoàn.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đón nhận hoa của hòa thượng Thích Nhật Quang, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các cơ quan đã giúp đỡ Ban trị sự tổ chức đại hội thành công.
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đón nhận hoa của hòa thượng Thích Nhật Quang, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các cơ quan đã giúp đỡ Ban trị sự tổ chức đại hội thành công tốt đẹp

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc mừng thành công của đại hội. Đồng chí cho biết, Đảng bộ và chính quyền tỉnh luôn luôn phấn đấu vì Tổ quốc, vì nhân dân; Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng luôn hoạt động vì mục tiêu phục vụ chúng sanh trên tinh thần của Đức Phật.

Với điểm chung này, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Giáo hội Phật giáo tỉnh đã có sự gắn kết, đồng hành để đem đến những điều tốt đẹp nhất cho mọi người. Nay sự gắn kết này càng phải thực hiện mạnh mẽ hơn nữa để cùng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của mỗi bên, giữa đạo và đời, vì mục tiêu xây dựng Đồng Nai ngày càng ổn định, phát triển.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ cố gắng làm hết sức mình để mối quan hệ đoàn kết đạo - đời ngày càng gắn bó tốt đẹp hơn nữa. Tỉnh cũng sẽ luôn hỗ trợ, giúp đỡ để Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra trong 5 năm tới.

Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, tặng hoa chúc mừng đại hội.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng hoa chúc mừng đại hội.

Trước đó, trong hai ngày: 8 và 9-6, tại chùa Tỉnh hội (ấp Nhất Hòa, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã diễn ra Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ghi nhận những kết quả đạt được của Giáo hội Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ VII (2012-2017). Đồng thời, mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh khóa VIII phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, kỷ cương, nề nếp; có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng, tạo sự thống nhất cao trong tập thể Ban Trị sự tỉnh.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục củng cố đội ngũ tăng ni từ bi, trí tuệ, thực hiện nghiêm giới luật và uy nghi đạo hạnh; kết hợp chặt chẽ việc thi hành chính pháp với sự hiểu biết, tôn trọng và thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước trong hoạt động phật sự.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh ra mắt nhận nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2017-2022.
Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh ra mắt nhận nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong đó, có việc tích cực động viên tăng, ni, phật tử hăng hái tham gia các hoạt động phật sự của Giáo hội, thực hiện các phong trào phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, bài trừ các tệ nạn xã hội, bài trừ mê tín, hủ tục…; gắn thực hiện nhiệm vụ “hoằng dương chánh pháp” với việc xây dựng nếp sống văn hóa mới, xây dựng niềm tin chân chính và nếp sống đạo hạnh trong sáng, lành mạnh, thông qua các cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, ngày vì người nghèo…; khắc phục những hạn chế trong thực hiện quy định của pháp luật và Hiến chương của Giáo hội trong hoạt động tôn giáo ở các địa phương…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 24 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đua yêu nước và đạo pháp- dân tộc- chủ nghĩa xã hội, giai đoạn 2012-2017.

Đại hội đã suy cử 59 vị là ủy viên chính thức của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh khóa VIII, trong đó  có 23 vị là ủy viên thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh. Hòa thượng Thích Nhật Quang, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh khóa VII được suy cử làm Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh khóa VIII.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều