Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm phê duyệt khung bồi thường cho dự án sân bay Long thành

05:06, 25/06/2017

(ĐN) – Ngày 24-6, Thứ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Lê Đình Thọ làm việc với UBND tỉnh về một số nội dung Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Sân bay Long Thành.

(ĐN) – Ngày 24-6, Thứ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để thống nhất một số nội dung thực hiện báo cáo công tác chuẩn bị lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cùng làm việc.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ (giữa) đang xem bản đồ quy hoạch khu tái định cư cho dự án sân bay Long Thành
Thứ trưởng Lê Đình Thọ (giữa) đang xem bản đồ quy hoạch khu tái định cư cho dự án sân bay Long Thành.

Bộ Giao thông – vận tải cơ bản thống nhất với UBND tỉnh các nội dung về báo cáo công tác thu hồi đất, bố trí tái định cư. Theo lãnh đạo Bộ, khi lập báo cáo nghiên cứu khả thi cần chuẩn bị kỹ các nội dung, như: cập nhật lại số liệu diện tích các loại đất trong dự án; biến động dân cư; đánh giá tác động xã hội, môi trường; khung chính sách đền bù; phương án tổng thể, đề án riêng cho từng đối tượng; đề án điều chỉnh địa giới hành chính sau khi thu hồi đất để báo cáo được chặt chẽ đúng theo quy định...

Buổi làm việc của Bộ Giao thông – vận tải với UBND tỉnh để thống nhất một số nội dung giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành
Buổi làm việc của Bộ Giao thông – vận tải với UBND tỉnh để thống nhất một số nội dung giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng sớm có tờ trình Chính phủ cho phép áp dụng điều 26 của Luật Đấu thầu để lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu tư vấn, xây lắp hai khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn và Bình Sơn; triển khai nguồn vốn 5 ngàn tỷ đồng cho tỉnh để có kinh phí thực hiện các bước cần thiết xây dựng khu tái định cư.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt khung chính sách cho dự án để có để có căn cứ áp giá bồi thường và lập khái toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Báo cáo nghiên cứu khả thi. Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, lập báo cáo khả thi của Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là chưa từng có nên tỉnh cần bám sát theo các luật, đặc biệt là 2 Luật Đất đai và Luật xây dựng.

Chủ tịch UBND huyện Long Thành Ngô Thế Ân báo cáo tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND huyện Long Thành Ngô Thế Ân báo cáo tại buổi làm việc.

Tại kỳ họp thứ 3 vừa qua, Quốc hội đã chính thức thông qua việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thành Dự án thành phần. Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được báo cáo Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 4 khóa XIV vào tháng 10 tới.

Tin, ảnh: Khắc Giới

Tin xem nhiều